BCH Quân sự tỉnh Quảng Bình:

Động viên gia đình các quân nhân hy sinh ở Đoàn Kinh tế quốc phòng 337

  • 15:51 | Thứ Ba, 20/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - BCH Quân sự tỉnh vừa cử đoàn công tác đến động viên, chia sẻ mất mát với gia đình các quân nhân quê Quảng Bình, hy sinh trong vụ sạt lở đất ở Đoàn Kinh tế quốc phòng 337, Quân khu 4. 
 
Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 18-10, trên địa bàn xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã xảy ra sự cố sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng làm 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế quốc phòng 337, Quân khu 4 hy sinh. Trong số 22 quân nhân hy sinh, có 3 quân nhân quê Quảng Bình là thiếu tá QNCN Phạm Ngọc Quyết, trợ lý tổ chức lao động tiền lương, Phòng Tham mưu - Kế hoạch (hiện gia đình đã chuyển vào sinh sống tại TP. Đông Hà, Quảng Trị); trung úy Lê Hải Đức, trợ lý kế hoạch, Phòng Tham mưu - Kế hoạch (trú quán tại xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới) và binh nhất Phạm Văn Thái (trú quán tại phường Hải Thành, TP. Đồng Hới). 
Chia sẻ với gia đình Thượng úy Lê Hải Đức…
Chia sẻ với gia đình thượng úy Lê Hải Đức…
Đây là sự hy sinh to lớn, để lại niềm tiếc thương vô hạn với cán bộ, chiến sỹ đơn vị và gia đình nói riêng, với LLVT tỉnh nhà nói chung. Tại gia đình các quân nhân đã hy sinh, lãnh đạo BCH Quân sự tỉnh đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chia buồn sâu sắc trước những mất mát không gì bù đắp nổi với thân nhân gia đình.
 
BCH Quân sự tỉnh sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở và gia đình để khắc phục trở ngại do bão lũ, lo chu toàn cho các quân nhân về nơi an nghỉ cuối cùng bảo đảm trang trọng, đúng nghi lễ.
 và gia đình Hạ sỹ Phạm Văn Quyết
...và gia đình hạ sỹ Phạm Văn Quyết
Ghi nhận sự hy sinh của các quân nhân, Chủ tịch nước đã truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì, hạng Ba cho 22 quân nhân vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ; Bộ Quốc phòng đã quyết định truy thăng quân hàm từ thiếu tá Quân nhân chuyên nghiệp lên trung tá quân nhân chuyên nghiệp đối với đ/c Phạm Ngọc Quyết; từ trung úy lên thượng úy đối với đ/c Lê Hải Đức và từ binh nhất lên hạ sỹ đối với đ/c Phạm Văn Quyết. Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Ngân hàng Quân đội MB cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình quân nhân 50 triệu đồng.
 
Lan Anh