Xây dựng 15 mô hình sinh kế cho cho phụ nữ biên cương

  • 14:35 | Thứ Hai, 21/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21-9, bà Lê Thị Lệ Hồng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Trạch cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Đồn biên phòng Cà Xèng tổ chức chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương tại bản Mò O Ồ Ồ, xã Thượng Hoá, huyện Minh Hóa.
 Chương trình trao quà cho chị em phụ nữ ở bản Mò o ồ ồ.
Chương trình trao quà cho chị em phụ nữ ở bản Mò O Ồ Ồ.

Tại chương trình, 81 phụ nữ trong bản đã được nghe tuyên truyền các vấn đề về công tác dân số, như: chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hoá gia đình, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và bạo lực gia đình.

Chương trình cũng đã trao 81 suất quà cho bà con, tặng 120 bộ áo dài cho hội viên phụ nữ xã Thượng Hoá, 5 suất quà cho các con nuôi của đồn biên phòng; tặng 3 mô hình sinh kế, mỗi mô hình 30 con gà; giúp bà Cao Thị Hoa, là vợ liệt sĩ trồng mô hình rau sạch. Tổng trị giá quà tặng trên 35 triệu đồng. 

Được biết, đây là năm thứ 3 Hội LHPN huyện Quảng Trạch đồng hành cùng chị em xã Thượng Hoá. Ngoài các suất quà tặng, hội đã xây dựng được 15 mô hình sinh kế gồm: nuôi lợn bản, nuôi gà... Qua theo dõi và kiểm tra, các mô hình phát triển khá tốt, nhiều gia đình đã có thêm thu nhập và nhân đàn. Qua chương trình, chị em phụ nữ vùng biên giới cũng đã có nhiều thay đổi trong tư duy, nâng cao nhận thức trong sản xuất và cuộc sống.
 
Lâm An