Phòng CSGT Công an tỉnh:

Tiếp nhận pháo nổ do người dân tự nguyện giao nộp

  • 09:18 | Thứ Tư, 09/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 7-9, Đội CSGT đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức tiếp nhận hơn 4,2 kg pháo nổ do người dân tự nguyện đến giao nộp, đồng thời bàn giao cho cơ quan chức năng để tiêu hủy theo quy định.
Đội CSGT đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp nhận hơn 4,2 kg pháo nổ do anh Nguyễn Văn Tiển giao nộp.
Đội CSGT đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp nhận hơn 4,2 kg pháo nổ do anh Nguyễn Văn Tiển giao nộp.
Người tự nguyện giao nộp số pháo nói trên là anh Nguyễn Văn Tiển (SN 1988, trú tại thôn Đồng Dương, xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới). Anh Tiển cho biết, số pháo này là do một người bạn từng làm ăn, sinh sống tại Lào cho anh vào đầu tháng 9-2020.
 
Tuy nhiên, thông qua công tác tuyên truyền của Đội CSGT đường thủy, anh Tiển nhận thức được việc tàng trữ và sử dụng pháo nổ trái phép là vi phạm các quy định của pháp luật, gây nguy hiểm cho bản thân và người khác nên đã tự nguyện đến Đội CSGT đường thủy, Phòng CSGT để giao nộp.
 
Trước đó, vào ngày 30-7-2020, hai ngư dân là anh Dương Tử Giang (SN 1965) trú tại xã Quang Phú và anh Nguyễn Đức Thành (SN 1973), trú tại TDP 5, phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới cũng đã tự nguyện đến Đội CSGT đường thủy để giao nộp hơn 2 kg vật liệu nổ.
 
Đây là những kết quả đạt được của CBCS Đội CSGT đường thủy, Phòng CSGT Công an tỉnh trong thực hiện đợt cao điểm tổng kiểm tra, vận động nhân dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, theo Kế hoạch số 105 của Bộ trưởng Bộ Công an. Qua đó, nhằm góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, đảm bảo sự bình yên cho nhân dân.
                                                        Thanh Hải
                                                (Phòng CSGT, Công an tỉnh)