LĐLĐ tỉnh: Đồng hành cùng ngành Giáo dục

  • 09:00 | Thứ Ba, 29/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, để giáo viên, học sinh những điểm trường vùng sâu, vùng xa yên tâm đến trường học tập và giảng dạy, LĐLĐ tỉnh đã có nhiều hoạt động giúp đỡ thiết thực như trao tặng áo phao, hỗ trợ xây nhà nội trú, trường học... Những hoạt động này đã kịp thời động viên, khích lệ các giáo viên, học sinh vượt qua khó khăn, yên tâm dạy tốt, học tốt.
 
Bước vào năm học 2020-2021, các em học sinh các trường ở vùng thấp trũng huyện Tuyên Hóa, Quảng Ninh, Lệ Thủy, thị xã Ba Đồn đã nhận được 500 cặp phao cứu sinh do LĐLĐ tỉnh trao tặng. Đây là món quà ý ngĩa mà LĐLĐ tỉnh đã dành cho học sinh vùng lũ, giúp các em đến trường an toàn hơn.
 
Tại buổi tặng phao cứu sinh cho học sinh, bà Lê Thị Vân, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Ninh, Quảng Ninh chia sẻ: Giáo viên và học sinh của trường vô cùng vui mừng trước sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh. Trường tiểu học Hàm Ninh nằm ở vùng thấp trũng. Vào mùa mưa lũ, việc đến trường của học sinh gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều học sinh ở đây phải đi đò qua sông để đến trường. Chính vì thế, những chiếc áo phao là vật dụng thiết thực hỗ trợ các em đến trường bảo đảm an toàn hơn, nhất là vào mùa mưa lũ.
  LĐLĐ tỉnh trao áo phao cho các em học sinh.
LĐLĐ tỉnh trao áo phao cho các em học sinh.
Cùng với việc quan tâm đến các em học sinh các vùng thấp trũng đầu năm học mới, trong năm qua, LĐLĐ tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh yên tâm đến trường dạy và học. Là điểm trường thuộc vùng bãi ngang huyện Lệ Thủy, nên điều kiện cơ sở vật chất Trường TH và THCS Ngư Thủy Trung còn nhiều thiếu thốn, nhất là nhà ở nội trú cho giáo viên của trường.
 
Ông Nguyễn Viết Vương, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường TH và THCS Ngư Thủy Trung cho biết: Trường có 25 cán bộ, giáo viên, trong đó có 21 giáo viên đến từ các địa phương khác trong tỉnh. Do đó, nhu cầu về nhà ở nội trú rất lớn. Tuy nhiên, khu nhà ở nội trú dành cho giáo viên của trường từ lâu đã hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều giáo viên nữ ở xa có con nhỏ phải sinh hoạt trong phòng nội trú xuống cấp rất bất tiện, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý giảng dạy.
 
Trước những khó khăn về nhu cầu nhà ở của giáo viên Trường TH và THCS Ngư Thủy Trung, sau khi khảo sát thực tế, LĐLĐ tỉnh đã quyết định đầu tư xây dựng nhà công vụ cho giáo viên nơi đây, với tổng kinh phí là 1,2 tỷ đồng, trong đó, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 65%, UBND huyện Lệ Thủy đối ứng 35%.
 
Nhà nội trú được xây dựng trên tổng diện tích 280m2, với quy mô 5 phòng ở kiên cố và nhà vệ sinh chung, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cần thiết cho giáo viên. Hiện tại, công trình đang gấp rút hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào sử dụng. Công trình hoàn thành sẽ giúp nhiều giáo viên ổn định nơi ăn chốn ở, qua đó giúp họ ổn định tâm lý và yên tâm giảng dạy.
 
Ngoài công trình nhà nội trú cho giáo viên Trường TH và THCS Ngư Thủy Trung, trong năm 2020, LĐLĐ tỉnh cũng đã bàn giao công trình Trường mầm non Bắc Lý mở rộng. Công trình bàn giao và đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện cho nhiều con em công nhân Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới được đến học tập.
 
Được biết, Trường mầm non Bắc Lý tại cụm Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới được xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2012. Những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới ngày càng tăng đã thu hút hàng nghìn công nhân lao động khắp nơi về làm việc. Do đó, nhu cầu học của con em công nhân tại khu công nghiệp ngày càng lớn.
 
Mặc dù cơ sở vật chất của trường được quan tâm đầu tư xây dựng, tuy nhiên, do nhu cầu học quá đông nên trường phải lắp ghép và mượn tạm thêm một số phòng học, gây khó khăn cho việc dạy, học của giáo viên và các cháu mầm non ở đây. Nhiều công nhân có con trong độ tuổi đi học không thể gửi con vào học ở trường mà buộc phải gửi ở các trường xa hơn.
 
Bà Nguyễn Thị Ngân, Hiệu trưởng Trường mầm non Bắc Lý cho biết: "Được sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh, công trình mở rộng Trường mầm non Bắc Lý cụm Khu công nghiệp Tây Bắc Đồng Hới được xây dựng trên khuôn viên diện tích 1.774m2, quy mô 4 phòng học khép kín, 2 phòng hành chính  và 1 bếp ăn cùng các công trình phụ trợ được thiết kế xây dựng hài hòa, đáp ứng các tiêu chuẩn giáo dục đối với trường mẫu giáo. Công trình đưa vào sử dụng đã giải quyết được số lượng lớn nhu cầu học của con em công nhân khu công nghiệp, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất."
 
Đ.N