Chuyện anh công nhân hết mình vì công việc

  • 18:01 | Thứ Sáu, 11/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đến Công ty Cổ phần cấp nước Quảng Bình hỏi về anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1975), công nhân đội xây lắp) ai cũng vui vẻ cho biết, anh là người hiền lành, chân thật, làm việc rất nhiệt tình, trách nhiệm và được mọi người tín nhiệm, là một trong những công nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của công ty.
 
Gặp anh vào một ngày đầu tháng 9-2020, ấn tượng đầu tiên là hình dáng nhỏ nhắn, tính tình điềm đạm và khiêm tốn. Anh Nguyễn Văn Hiền cho hay: “Năm 2012, tôi chuyển công tác từ Công ty Cosevco 6 sang làm công nhân đội xây lắp-chuyên đi lắp đặt, sửa chữa đường ống cấp nước của Công ty Cổ phần cấp nước Quảng Bình. Từ những ngày đầu tiếp cận với công việc mới, tôi đã được công ty tạo nhiều điều kiện thuận lợi để làm tốt công việc; đồng nghiệp luôn chia sẻ, đoàn kết để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Được về công tác trong môi trường làm việc như thế này, tôi thấy mình rất may mắn và hạnh phúc...!”
 
Qua gần 10 năm làm việc tại Công ty Cổ phần cấp nước Quảng Bình, bản thân anh Hiền luôn xác định trách nhiệm của người công nhân trực tiếp lao động sản xuất trong môi trường có những đặc thù khác biệt, như: thường xuyên di chuyển địa bàn theo từng công trình, đồng thời, công việc chủ yếu làm ngoài trời nên không quản nắng mưa. Dù ngày hay đêm, anh Hiền luôn cố gắng cùng với 17 anh em công nhân khác trong đội khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn để hoàn thành công trình đúng tiến độ.
Anh Nguyễn Văn Hiền luôn nỗ lực tận tâm hết mình vì công việc.
Anh Nguyễn Văn Hiền luôn nỗ lực tận tâm hết mình vì công việc.
Với nhiệm vụ lắp đặt hệ thống đường ống dẫn nguồn nước sạch đến cho các hộ dân, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật, quy cách nhanh chóng và thuận lợi nhất, anh Hiền không ngừng trăn trở, tìm cách tiếp cận khách hàng ở các khu vực khó khăn về nguồn nước, vận động khách hàng sử dụng nước sạch do công ty sản xuất; tư vấn khách hàng về các thủ tục để lắp đặt đường ống cấp nước... Từ đó, số lượng khách hàng sử dụng nước máy không ngừng tăng lên, phát huy tối đa công suất của các nhà máy, đem lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất của công ty.
 
Có một kỷ niệm sâu sắc mà anh Hiền luôn nhớ mãi, đó là vào năm 2019, thời tiết hết sức khắc nghiệt, các hồ chứa cạn kiệt, được sự chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, anh Hiền đã cùng với đồng nghiệp không quản ngày đêm xây dựng trạm bơm dã chiến, ngăn đập trữ nước bảo đảm cấp nước liên tục cho nhân dân. Khi có sự cố vỡ đường ống, nhận lệnh điều động, anh Hiền đã nhanh chóng cùng với anh em công nhân trong tổ kịp thời xử lý, khắc phục sự cố, hạn chế tối đa thất thoát nước, cấp nước trở lại.
 
Hưởng ứng phát động của lãnh đạo công ty trong việc vận động khách hàng không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền sử dụng nước, anh Hiền cũng tích cực vận động người thân, khách hàng thực hiện trả tiền nước qua tài khoản của ngân hàng, trích nợ tự động. Đến nay, đã có hơn 20% khách hàng của công ty không sử dụng tiền mặt trong thanh toán tiền sử dụng dịch vụ. Bên cạnh những nỗ lực trên, trong quá trình lao động, anh Hiền đã có những sáng kiến, giải pháp lắp đặt đường ống qua những địa hình phức tạp, vượt sông, nâng cao năng suất lao động cho toàn đội lắp đặt đường ống.
 
Nói về anh Nguyễn Văn Hiền, ông Lê Anh Dũng, Chủ tịch Công ty Cổ phần cấp nước Quảng Bình cho biết: “Anh Nguyễn Văn Hiền là một công nhân kỹ thuật gương mẫu và cũng là một Đảng viên luôn biết tu dưỡng đạo đức cách mạng, chịu khó rèn luyện và sống hòa đồng với đồng nghiệp. Mặc dù bản thân sức khỏe có hạn chế và gia đình vợ con lại ở xa nên điều kiện chăm lo không chu đáo, thế nhưng anh Hiền luôn sắp xếp tốt mọi việc để hoàn thành tốt công việc được giao. Anh luôn tiên phong trong mọi hoạt động, đặc biệt là trong các trường hợp xử lý khẩn cấp sự cố...”
 
Với những nỗ lực cố gắng, cùng sự đam mê và trách nhiệm trong công việc, anh Nguyễn Văn Hiền luôn được đồng nghiệp yêu quý, ghi nhận và đánh giá cao về năng lực công tác. Vì vậy, trong nhiều năm liên tục, anh Hiền đều đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, rồi cấp tỉnh...cùng nhiều hình thức khen thưởng khác trong công tác, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.
                                                                                                            Hiền Phương