Chất xúc tác cho cộng đồng thêm gắn kết

  • 07:38 | Thứ Tư, 30/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc truyền thống độc đáo cùng tinh thần đoàn kết cộng đồng đáng tự hào, người Quảng Bình luôn dành tình cảm đặc biệt cho những hoạt động phong trào đầy ý nghĩa và có sức lan toả mạnh mẽ. 
 
Sôi nổi các hoạt động phong trào trên toàn tỉnh
 
Tại miền Trung, Quảng Bình luôn nổi tiếng với phong trào văn hoá – xã hội phát triển mạnh nhờ hàng loạt sự kiện lớn nhỏ trải rộng tại tất cả các địa phương trên toàn tỉnh. Hầu hết các hoạt động này đều đã được tổ chức trong nhiều năm, trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của cộng đồng như: Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Lệ Thuỷ, Hội thi cá trắm sông Son, Hội Rằm tháng Ba Minh Hoá, Hội vật ngày xuân ở thị xã Ba Đồn, v.v.
 
Không chỉ góp phần quan trọng trong việc gìn giữ bản sắc văn hoá đặc trưng của địa phương, các lễ hội truyền thống còn đem lại bầu không khí sôi động, giúp gắn kết tình cảm cộng đồng và làm bền chặt thêm tình đoàn kết mà mỗi người Quảng Bình đều trân quý.
 
Chính vì thế, những hoạt động giàu ý nghĩa ấy luôn được tỉnh Quảng Bình nói chung cùng các địa phương nói riêng chú trọng duy trì, liên tục mở rộng quy mô qua từng năm; một số sự kiện còn được công nhận là Di sản văn hoá Phi vật thể cấp Quốc gia như Lễ hội Cầu Ngư Quảng Bình hay Lễ hội đua thuyền truyền thống tại Lệ Thuỷ.  
Các lễ hội truyền thống đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Quảng Bình
Các lễ hội truyền thống đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Quảng Bình.
Không chỉ dừng lại ở các lễ hội mang tính truyền thống lâu đời, người Quảng Bình còn nỗ lực sáng tạo và tổ chức thêm nhiều hoạt động mang tính phong trào mới lạ nhưng cũng không kém phần náo nhiệt và cuốn hút. Trong những năm gần đây, bức tranh đời sống tinh thần của cộng đồng đang ngày càng trở nên đa màu sắc với các giải thể thao không chuyên dành cho các bộ môn hiện đại như quần vợt, bóng đá, bóng chuyền, điển hình là Giải vô địch bóng đá nam cấp tỉnh được tổ chức lần đầu vào năm 2018.
 
Được chú trọng đầu tư từ lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và tài trợ bởi nhiều doanh nghiệp hoạt động tại địa phương, các giải đấu luôn được đánh gía cao cả về mặt chuyên môn lẫn khâu tổ chức, xứng đáng với kỳ vọng và sự hưởng ứng của đông đảo người dân nơi đây. Có thể nói, chính các hoạt động phong trào đa dạng, mới lạ đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần thể thao và tình cảm gắn kết trong cộng đồng tại Quảng Bình.
 
Sự đồng hành của thương hiệu bia “đậm tình miền Trung”
 
Sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động văn hoá – xã hội mang tính phong trào tại tỉnh Quảng Bình trong những năm gần đây ghi nhận đóng góp tích cực của thương hiệu bia “đậm tình miền Trung” Huda. Là thương hiệu bia thuộc Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch, luôn lấy mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, Huda đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng tại từng tỉnh miền Trung trên nhiều khía cạnh, đặc biệt là văn hoá – xã hội với những đóng góp thiết thực. 
 
Chung tay trong công cuộc gìn giữ các nét đẹp văn hoá truyền thống, Huda đã tham gia tài trợ cho hai Lễ hội đua thuyền truyền thống tại huyện Lệ Thuỷ và huyện Quảng Trạch từ năm 2019. Cùng với đó, từ năm 2019, thương hiệu bia của người miền Trung này cũng bắt đầu đồng hành cùng Giải vô địch bóng đá nam tỉnh Quảng Bình với vai trò Nhà tài trợ chính; giúp đỡ Ban Tổ chức từ khâu tổ chức cho đến các hoạt động tuyên truyền, quảng bá xuyên suốt giải đấu. Nỗ lực của Huda trong việc đem lại những khoảnh khắc sôi động thể thao sôi động, ấn tượng, gia tăng tình đoàn kết cộng đồng đã để lại những dấu ấn khó quên đối với người dân Quảng Bình. 
  Huda tham gia tài trợ cho nhiều hoạt động văn hoá – xã hội  mang tính phong trào tại Quảng Bình
Huda tham gia tài trợ cho nhiều hoạt động văn hoá - xã hội mang tính phong trào tại Quảng Bình.
Tiếp nối chặng đường bền bỉ cống hiến trong suốt 3 thập kỉ vừa qua, thương hiệu bia Huda chắc chắn sẽ còn nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hoá - tinh thần đáng quý của cộng đồng miền Trung nói chung và Quảng Bình nói riêng, thông qua nhiều hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa trong tương lai. 
 
Theo đuổi mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”, hành trình hơn 170 năm của Tập đoàn Carlsberg  không chỉ gắn liền với những sản phẩm bia mang chất lượng vượt trội mà còn nổi bật với những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng tại các quốc gia mà hãng bia Đan Mạch đặt chân tới. Tại Việt Nam, chặng đường gần 3 thập kỉ đồng hành cùng người dân miền Trung trong hàng loạt hoạt động văn hoá – xã hội – thể thao đặc sắc của thương hiệu Huda, chính là một trong những ví dụ ưu tú nhất cho những nỗ lực hiện thực hoá mục tiêu ý nghĩa ấy; góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sự gắn kết vững bền giữa thương hiệu bia “đậm tình miền Trung” với mảnh đất quê hương.
 
Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập tại https://www.carlsbergvietnam.vn/vi/