Các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em ở khu vực biên giới

  • 14:18 | Thứ Hai, 28/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT)-  Nhân kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) (4-10-1961- 4-10-2020), 19 năm Ngày toàn dân PCCC (4-10-2001- 4-10-2020) và Tết Trung thu, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã đến thăm, tặng quà Trung thu cho các em học sinh đồng thời tuyên truyền về công tác PCCC, CNCH tại Trường TH và THCS số 2 Kim Thủy (huyện Lệ Thủy). 
 
Tại đây, Đoàn cơ sở cùng đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã trao 30 suất quà với tổng trị giá 6 triệu đồng, gồm: áo ấm, sách vở, dụng cụ học tập, bánh kẹo, đèn ông sao, khăn quàng đỏ… cho các em học sinh. 
Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trao quà cho các em học sinh Trường TH và THCS số 2 Kim Thủy
Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trao quà cho các em học sinh Trường TH và THCS số 2 Kim Thủy
Hoạt động của Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tạo được sự gắn kết giữa lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh với thầy trò Trường TH và THCS số 2 Kim Thủy; động viên, khích lệ các em học sinh đón một cái Tết Trung thu và năm học mới đầy tình thương, phấn đấu đạt nhiều kết quả cao trong giảng dạy, học tập.
 
An Hồ
 
* Nhân dịp Tết Trung thu 2020, CLB Thanh niên vận động hiến máu tình nguyện (TNVĐ HMTN) tỉnh và CLB Giọt hồng Quảng Bình phối hợp với Chi đoàn Sở Giao thông vận tải cùng đại diện lãnh đạo xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) đã tổ chức thành công chương trình vui Tết Trung thu với chủ đề “Ánh trăng biên giới- Sẻ chia yêu thương” cho các cháu thiếu nhi tại bản Trung Sơn.
 
Đêm vui Trung thu được các tình nguyện viên tiến hành quy mô, bài bản. Lần đầu tiên trẻ em dân tộc Vân Kiều ở bản Trung Sơn được đón một cái Tết Trung thu đầy đủ từ rước đèn ông sao, vui văn nghệ cùng chị Hằng, chú Cuội, phá cỗ đến chương trình múa lân ấn tượng, đặc sắc.
Lần đầu tiên trẻ em dân tộc Vân Kiều bản Trung Sơn được xem chương trình múa lân đặc sắc, ấn tượng do các tình nguyện viên CLB TNVĐ HMTN tỉnh biễu diễn
Lần đầu tiên trẻ em dân tộc Vân Kiều bản Trung Sơn được xem chương trình múa lân đặc sắc, ấn tượng do các tình nguyện viên CLB TNVĐ HMTN tỉnh biễu diễn
Ngoài 200 suất quà gồm bánh trung thu, sữa, đèn ông sao dành cho trẻ em, đoàn thiện nguyện cũng đã trao thêm 15 suất quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong bản.
 
Được biết ngoài chức năng chính là tuyên truyền, vận động HMTN và trực tiếp hiến máu cứu người trong trường hợp khẩn cấp tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới, hàng năm vào dịp Tết Trung thu, CLB TNVĐ HMTN tỉnh Quảng Bình còn tổ chức Tết Trung thu cho thiếu nhi là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các bản làng biên giới trong tỉnh. Đây là chương trình “Ánh trăng biên giới- Sẻ chia yêu thương” lần thứ sáu do CLB thực hiện.
 
T.L
 
* CLB Lòng Lề Đường phối hợp với Đồn Biên phòng Làng Mô, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Đoàn xã Trường Sơn và một số nhà hảo tâm đã đến trao quà cho trẻ em và các hộ đồng bào Vân Kiều tại 2 bản FLoang, Rìn Rìn nhân dịp Tết Trung thu 2020.
 
Đoàn đã trao 120 suất quà gồm bánh kẹo, đèn ông sao, đồ chơi… cho các cháu thiếu nhi và 70 suất quà gồm gạo, nhu yếu phẩm cho đồng bào Vân Kiều 2 bản FLoang, Rìn Rìn. Tổng trị giá hàng quà do CLB Lòng Lề Đường huy động nhân dịp này trên 30 triệu đồng.
Trao quà cho các hộ đồng bào Vân Kiều ở 2 bản FLoang, Rìn Rìn
Trao quà cho các hộ đồng bào Vân Kiều ở 2 bản FLoang, Rìn Rìn
Ông Nguyễn Văn Nhì, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho biết: Tết Trung thu năm nay, trẻ em, đặc biệt là con em đồng bào dân tộc Vân Kiều ở 19 thôn, bản trong xã được đón một cái Tết Trung thu ấm áp, đầy đủ nhờ sự giúp đỡ từ các CLB, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm. Một số bản xa, giao thông đi lại khó khăn, cách trở như Dốc Mây, Hôi Rấy, Nước Đắng… UBND xã sẽ trích kinh phí hỗ trợ mua quà tặng, tổ chức Tết Trung thu cho trẻ trên tinh thần tất cả trẻ em trong xã đều có Tết Trung thu.
 
T.Long