BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh:

Tặng gần 100 suất quà cho các em học sinh khó khăn trên biên giới

  • 09:18 | Chủ Nhật, 06/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp năm học mới 2020-2021, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức gặp mặt và tặng quà cho các em học sinh là con nuôi của đồn Biên phòng và những học sinh hiện đang được lực lượng nhận đỡ đầu trên 2 tuyến biên giới.
Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP thăm, tặng quà cho các em học sinh đồng bào Rục, xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa).
Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh thăm, tặng quà cho các em học sinh đồng bào Rục, xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa).
BĐBP Quảng Bình hiện đang nhận đỡ đầu 71 em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường” và nhận nuôi 23 em học sinh trong chương trình “Con nuôi đồn biên phòng” trên hai tuyến biên giới. Đây là các em học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. 
 
Để các em vững tâm bước vào năm học mới, lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã đi thăm, động viên và trao tặng 94 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, gồm: tiền mặt, quần áo, sách vở, túi xách cho các em nói trên. Món quà là tấm lòng của cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng đóng góp hàng tháng, cùng với nguồn kinh phí của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. 
Đại tá Đinh Xuân Hùng, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tặng quà cho các em học sinh con nuôi đồn Biên phòng làng Ho.
Đại tá Đinh Xuân Hùng, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh  tặng quà cho các em học sinh con nuôi Đồn Biên phòng làng Ho.
Ngoài kinh phí hỗ trợ hàng tháng (500 ngàn đồng/tháng/em), các đơn vị BĐBP đã phân công cán bộ phụ trách từng em, đưa đón các em tới trường, thường xuyên giữ liên lạc với gia đình và nhà trường để nắm bắt tình hình, theo dõi quá trình học tập, rèn luyện của các em.
Tặng quà cho các em học sinh khó khăn tại Đồn Biên phòng Ngư Thủy
Tặng quà cho các em học sinh khó khăn tại Đồn Biên phòng Ngư Thủy
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình cũng đã chỉ đạo các đơn vị chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để em tự tin bước vào năm học mới.
 
D.C.H