Tuổi trẻ Công ty Điện lực Quảng Bình:

Sôi nổi phong trào "Thắp sáng đường quê"

  • 08:39 | Thứ Sáu, 07/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bản Hà, xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa) một ngày cuối tháng 7-2020, niềm vui của người dân nơi đây như vỡ òa khi công trình điện chiếu sáng đường quê chính thức đóng điện. Đây là một trong số rất nhiều công trình ý nghĩa thuộc chương trình “Thắp sáng đường quê” mà tuổi trẻ Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình thực hiện từ nhiều năm qua.
 
Anh Đinh Gia Thành, Bí thư Đoàn cơ sở PC Quảng Bình cho biết, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong lao động, sáng tạo, đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), Đoàn cơ sở PC Quảng Bình đã phối hợp với Xã đoàn Thanh Hóa (Tuyên Hóa) triển khai xây dựng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” năm 2020 tại bản Hà. Công trình có tổng chiều dài hơn 1km, với kinh phí thực hiện gần 30 triệu đồng.
 
Bản Hà, xã Thanh Hóa là nơi có di tích lịch sử hang Lèn Hà-chứng tích hào hùng về những cống hiến, hy sinh của các chiến sỹ bộ đội thông tin, cũng là nơi ngã xuống của 13 anh hùng liệt sỹ Trạm Cơ vụ A69 trong ngày 2-7-1972. Được Đoàn khối Doanh nghiệp giới thiệu, Đoàn cơ sở PC Quảng Bình đã khẩn trương phối hợp với Điện lực Tuyên Hóa khảo sát địa điểm, lên phương án, mua sắm vật tư thiết bị để thực hiện công trình chiếu sáng cho tuyến đường vào hang Lèn Hà và 72 hộ dân ở bản Hà. 
 Khánh thành công trình điện chiếu sáng đường quê tại các thôn Hiển Lộc, Hiển Vinh, xã Duy Ninh (Quảng Ninh).
Khánh thành công trình điện chiếu sáng đường quê tại các thôn Hiển Lộc, Hiển Vinh, xã Duy Ninh (Quảng Ninh).
Ông Lê Anh, Phó Giám đốc Điện lực Tuyên Hóa chia sẻ: "Mặc dù khối lượng công việc của anh em công nhân hàng ngày rất lớn, tuy nhiên, nhận thấy được ý nghĩa to lớn của công trình “Thắp sáng đường quê” này, lãnh đạo Điện lực Tuyên Hóa đã sắp xếp cử 12 công nhân cùng đoàn viên trong xã tham gia thi công lắp đặt tuyến đèn đường."
 
Anh Đinh Minh Tâm, Trưởng bản Hà cho biết: Trước đây, tuyến đường này chưa được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, người dân đi lại vào ban đêm rất khó khăn. Công trình “Thắp sáng đường quê” do tuổi trẻ PC Quảng Bình hỗ trợ đã giúp cho địa phương nâng cao đời sống, bảo đảm an ninh trật tự. Bây giờ, vào buổi tối, đèn điện sáng nên ai cũng đều phấn khởi.
 
Đến bây giờ, người dân thôn Thuận Hoan, xã Đồng Hóa (Tuyên Hóa) vẫn không giấu nỗi niềm vui được đi lại trên những tuyến đường quê ngập tràn ánh điện. Đây là tấm lòng của mỗi cán bộ, công nhân PC Quảng Bình quyên góp nhằm thể hiện sự tri ân đối với khách hàng thông qua chương trình “Thắp sáng đường quê”. Công trình có tổng chiếu dài hơn 1km với kinh phí xây dựng gần 20 triệu đồng do cán bộ, công nhân viên PC Quảng Bình quyên góp, hỗ trợ.
 
Ông Cao Văn Khai, Trưởng thôn Thuận Hoan chia sẻ: Công trình điện chiếu sáng đường quê là niềm mơ ước, nguyện vọng của bà con thôn Thuận Hoan bấy lâu nay. Hệ thống cột điện chiếu sáng đến đâu là mang theo niềm vui cho bà con đến đấy. Khi có ánh điện thắp sáng, việc sinh hoạt và đi lại của bà con dễ dàng hơn vào ban đêm, tình hình an ninh trật tự trong thôn được bảo đảm, nạn trộm cắp vặt sẽ không còn xảy ra nữa, bà con yên tâm và có ý thức hơn trong việc gìn giữ an ninh trật tự.
 
Tại huyện Quảng Ninh, trong khuôn khổ hoạt động Tháng tri ân khách hàng và chương trình “Thắp sáng đường quê”, mới đây, tuổi trẻ PC Quảng Bình cũng đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình điện chiếu sáng tại các thôn Hiển Lộc và Hiển Vinh, xã Duy Ninh.
 
Công trình có tổng kinh phí đầu tư 60 triệu đồng, thời gian thi công hơn 3 tháng với chiều dài 1,4km gồm hệ thống dây dẫn, cột và bóng điện. Việc đầu tư xây dựng công trình này đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự của các thôn cũng như xã Duy Ninh; đồng thời giúp việc sinh hoạt, đi lại của người dân được thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông.
 
Ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc PC Quảng Bình chia sẻ: "Việc hỗ trợ những công trình ý nghĩa nói trên đã tạo nên hình ảnh đẹp, thể hiện sự quan tâm của ngành điện trong công tác đền ơn đáp nghĩa, tri ân khách hàng và góp phần chung tay xây dựng NTM. Những công trình "Thắp sáng đường quê" sẽ tiếp tục được Đoàn cơ sở PC Quảng Bình duy trì đều đặn hàng năm với mong muốn đóng góp một phần trách nhiệm công sức cùng với cả tỉnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.
 
Đây cũng là hoạt động xã hội mang lại hiệu quả thiết thực của ngành điện, không chỉ có ý nghĩa chiếu sáng đường quê mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm thiểu những tai nạn, rủi ro cho người dân vào ban đêm."
 
Cùng với việc thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê”, chương trình “Thắp sáng niềm tin” cũng đã được tuổi trẻ PC Quảng Bình hết sức quan tâm, thực hiện. Các công nhân ngành điện đã tới tận từng nhà để sửa chữa đường dây, thay thế công tắc, bảng điện hư hỏng, thay bóng đèn sợi đốt, đèn có hiệu suất thấp bằng đèn tiết kiệm điện nhằm bảo đảm sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.
 
“Thông qua qua chương trình “Thắp sáng niềm tin”, đã có 230 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ, thay mới hệ thống điện chiếu sáng gia đình. Ngoài ra, PC Quảng Bình cũng đã tài trợ công trình điện mặt trời áp mái tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Hới, tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình với tên gọi “Trao niềm tin, gửi yêu thương”. Đây là những việc làm thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với cộng đồng, xã hội.”-anh Đinh Gia Thành cho biết thêm.
 
 Tùy Phong