Cách ly toàn bộ thuyền viên tàu Amoy Dream nhập cảnh vào cảng Gianh

  • 21:42 | Thứ Hai, 03/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 3-8, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh, BĐBP Quảng Bình đã tiến hành làm thủ tục nhập cảnh tàu Amoy Dream đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tàu Amoy Dream neo chờ nhập cảnh vào cảng Gianh.
Tàu Amoy Dream neo chờ nhập cảnh vào cảng Gianh.
Tàu Amoy Dream (Quốc tịch Hồng Công, Trung Quốc) có hành trình xuất phát từ Quảng Châu (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam tại cảng để nhập hàng Clinker và vận chuyển đi Philippin. Trên tàu có 21 thuyền viên đều mang quốc tịch Trung Quốc. 
 
Để chủ động phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình và Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh phối hợp với các lực lượng chức năng làm thủ tục nhập cảnh cho tàu đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cán bộ Trạm kiểm soát Biên phòng Cảng Gianh làm thủ tục nhập cảnh cho  tàu Amoy Dream
Cán bộ Trạm kiểm soát Biên phòng Cảng Gianh làm thủ tục nhập cảnh cho tàu Amoy Dream
Các thuyền viên trên tàu đã được cấp phát khẩu trang, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và khử trùng toàn bộ tàu để phòng tránh dịch bệnh. Đơn vị đã không làm thủ tục nhập cảnh cho thuyền viên, không cấp giấy phép đi bờ, yêu cầu cách ly tại tàu và hạn chế các tàu thuyền khác cập mạn.
 
Trạm kiểm soát Biên phòng Cảng Gianh đã tổ chức giám sát và tuyên truyền cho các thuyền viên chấp hành nghiêm việc cách ly tại tàu để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19. 
Cán bộ trung tâm phòng chống bệnh tật tỉnh Quảng Bình đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe các thuyền viên tàu Amoy Dream
Tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe các thuyền viên tàu Amoy Dream
Thực hiện: Đức Trí-Hoài Nam