Bộ đội Biên phòng Quảng Bình:

Trao bằng "Tổ quốc ghi công" cho thân nhân liệt sĩ Vàng Văn Nhu

  • 14:51 | Thứ Tư, 12/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 11-8, BCH Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã tổ chức lễ truy điệu liệt sĩ và trao bằng "Tổ quốc ghi công" của Thủ tướng Chính phủ cho thân nhân liệt sĩ, thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Vàng Văn Nhu, Phó đội trưởng Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Ra Mai, BĐBP tỉnh Quảng Bình.
 
Thiếu tá QNCN Vàng Văn Nhu, sinh năm 1972, tại xã Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Nhập ngũ tháng 3-1991, thiếu tá Nhu được điều động công tác ở nhiều đơn vị và trên nhiều cương vị công tác khác nhau ở địa bàn biên giới. 
 Đại tá Đinh Xuân Hùng, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Bình trao bằng "Tổ quốc ghi công" cho thân nhân liệt sĩ Vàng Văn Nhu.
Đại tá Đinh Xuân Hùng, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Quảng Bình trao bằng "Tổ quốc ghi công" cho thân nhân liệt sĩ Vàng Văn Nhu.
Trong quá trình công tác, thiếu tá Vàng Văn Nhu đã được Đảng, Nhà nước và Quân đội, Bộ Tư lệnh BĐBP tặng thưởng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba và nhiều bằng khen, giấy khen của BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cấp.
 
Sau 27 năm công tác, cống hiến trong lực lượng BĐBP, gắn bó với đồng chí, đồng đội và bà con đồng bào trên biên giới, thiếu tá Vàng Văn Nhu không may lâm bệnh hiểm nghèo khi đang công tác tại Đồn Biên phòng Ra Mai. Mặc dù đã được đơn vị, gia đình và các y, bác sỹ tận tình chăm sóc, cứu chữa, nhưng do bệnh nặng, đồng chí đã hy sinh vào ngày 23-4-2018.
 
Ngày 17-7-2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1046/QĐ-TTg về việc tuyên dương liệt sĩ và cấp bằng "Tổ quốc ghi công" đối với thiếu tá QNCN Vàng Văn Nhu, Đội phó vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Ra Mai, BĐBP tỉnh Quảng Bình vì đã có công lao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…
 
Đây cũng là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân về sự hy sinh của đồng chí và niềm vinh dự, tự hào của lực lượng BĐBP, của quê hương, là nguồn động viên to lớn, góp phần chia sẻ đau thương, mất mát của gia đình liệt sĩ. 
 
Châu Thành