BĐBP Quảng Bình:

Sát cánh cùng đồng bào biên giới phòng chống dịch bệnh Covid-19

  • 08:56 | Thứ Ba, 04/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình đã tổ chức nhiều cuộc họp khẩn cấp, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị trên hai tuyến, tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng chống dịch bệnh.
Các tổ chốt thuộc BĐBP tỉnh Quảng Bình trực 24/24 giờ, kiểm tra chặt chẽ người qua lại khu vực biên giới.
Các tổ chốt thuộc BĐBP tỉnh Quảng Bình trực 24/24 giờ, kiểm tra chặt chẽ người qua lại khu vực biên giới.
Tại các chốt, trạm biên phòng trên hai tuyến biên giới, cán bộ chiến sỹ tuần tra, kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ, không để lọt khe hở nào tạo cơ hội cho các đối tượng xấu móc nối, chống phá, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị trên địa bàn biên giới.
 
Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ BĐBP tỉnh đang ngày đêm tích cực bám nắm địa bàn, ngoài công tác chuyên môn của từng bộ phận, mỗi chiến sỹ còn là một tuyên truyền viên, là chỗ dựa tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số trong lúc khó khăn dịch bệnh.
 
Hàng ngày, các tổ công tác trực tiếp xuống địa bàn thăm khám chữa bệnh, cấp phát thuốc và khẩu trang, hướng dẫn cách phòng ngừa dịch bệnh cho đồng bào thuộc các địa bàn trọng yếu, như: đồng bào Rục ở 3 bản thuộc xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa; đồng bào Bru-Vân Kiều ở xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh; đồng bào Chứt, Mày ở xã Trọng Hóa, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa...
 
Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh cho biết, dọc tuyến biên giới tỉnh Quảng Bình, hiện có 30 tổ chốt với hơn 150 cán bộ, chiến sỹ ngày đêm bám trụ; khắp các bản làng, thôn xóm đều có các tổ công tác, quân y sỹ đang ngày đêm bám bản, bám làng nhằm chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và vì sức khỏe của bà con dân bản. Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, kiên quyết không để dịch Covid-19 lây lan qua biên giới.
Đức Trí