Tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho cán bộ, đoàn viên thanh niên

  • 10:29 | Thứ Sáu, 24/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong 2 ngày 23 và 24-7, Trung tâm phát triển khoa học công nghệ và tài năng trẻ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho cán bộ, đoàn viên thanh niên khu vực Bắc Trung bộ.

Tham dự lớp tập huấn có 120 học viên trực tiếp sản xuất tại các cơ sở, trang trại, câu lạc bộ, hợp tác xã thanh niên, chủ các mô hình thanh niên phát triển kinh tế của các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

Trong
Lớp tập huấn là dịp để các học viên trang bị kỹ năng khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên được nghe Giáo sư Nguyễn Lân Hùng, chuyên gia Sinh học - Nông nghiệp, Tổng thư ký Hội các ngành Sinh học Việt Nam truyền thụ các kiến thức về: kỹ thuật, kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt; một số sản phẩm thế mạnh của vùng; chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và được đi tham quan thực tế một số mô hình kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp cho các học viên kiến thức về khoa học công nghệ, nắm bắt tiến bộ kỹ thuật mới, kỹ năng khởi nghiệp để phát triển kinh tế; đồng thời là dịp để các học viên trao đổi kinh nghiệm triển khai các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương.

                                                                                  Th. Hải