Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

  • 20:09 | Thứ Bảy, 11/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” trên phạm vi toàn quốc. Tại Quảng Bình, lễ ra quân được tổ chức tại trụ sở BHXH tỉnh (đường Phạm Văn Đồng) với sự tham dự của các đại biểu đại diện các sở, ban, ngành liên quan và hơn 260 cán bộ, công nhân viên chức của hai ngành. 
Các đại biểu tham dự lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại điểm cầu Quảng Bình.
Các đại biểu tham dự lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại điểm cầu Quảng Bình.
Lễ ra quân được tổ chức trực tuyến tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước. Ngay sau lễ phát động, các đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền lưu động với 708 đoàn diễu hành lưu động, tư vấn và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm toàn quốc.
 
Với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện BHXH, BHYT toàn dân”, gắn với các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT, về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là việc vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đối tượng hướng tới là nông dân, lao động tự do, đặc biệt là nhóm trên 10 triệu người chưa tham gia BHYT.
Tuyên truyền lưu động vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Tuyên truyền lưu động vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Tại Quảng Bình, để tiến nhanh tới BHYT toàn dân, BHXH và Bưu điện tỉnh Quảng Bình đã và đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để người dân hiểu một cách sâu sắc về bản chất tốt đẹp của chính sách BHXH trong việc ổn định đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho toàn dân của Đảng và Nhà nước.
 
Hiện nay, hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT và mạng lưới cộng tác viên được mở rộng, đến từng xã, phường, thị trấn, trải đều đến từng thôn, bản, tổ dân phố, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận chính sách và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
 
Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Bình có 777.372 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 88% dân số; số người tham gia BHXH tự nguyện là  16.707 người. 
 
Sau lễ ra quân, gần 260 cán bộ công nhân viên chức của 2 ngành Bưu điện và BHXH  cùng các đội tuyên truyền của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn đã đồng loạt xuống đường, cổ động, tuyên truyền trên các tuyến phố chính để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
 
Phan Phương