Nói không với việc vận chuyển và phát hàng lậu, hàng cấm qua đường bưu chính

  • 15:00 | Thứ Sáu, 24/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 24-7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước lĩnh vực bưu chính 6 tháng đầu năm 2020 và ký cam kết nói không với việc chấp nhận, vận chuyển và phát hàng lậu, hàng cấm qua đường bưu chính. 
Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính ký cam kết “Bảo đảm an toàn, an ninh bưu chính và nói không với việc chấp nhận, vận chuyển và phát hàng lậu, hàng cấm qua đường bưu chính”.
Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính ký cam kết “Bảo đảm an toàn, an ninh bưu chính và nói không với việc chấp nhận, vận chuyển và phát hàng lậu, hàng cấm qua đường bưu chính”.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 11 doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính với 176 điểm phục vụ và 29 thùng thư công cộng. Trong đó, Bưu điện tỉnh chiếm phần lớn thị phần với 133 điểm phục vụ bưu chính, phân bố rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh. Các đơn vị khác chủ yếu cung ứng dịch vụ bưu chính trên địa bàn TP. Đồng Hới.
 
Các doanh nghiệp đã cung cấp các dịch vụ mang tính hỗ trợ cho thương mại điện tử,như: giao hàng tận nơi, thu tiền tận nơi cho các cá nhân doanh nghệp, tổ chức kinh doanh trực tuyến. Các doanh nghiệp đã tuân theo bản giá cước công khai; tiếp nhận, giải quyết khiếu nại khách hành theo quy trình đã niêm yết công khai; triển khai các nghiệp vụ bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính. 
 
Về thực hiện dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh việc triển khai dịch vụ tại Trung tâm hành chính công, tại các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã, đồng thời, giảm giá cước chuyển phát để hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua đường bưu chính, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính.
 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bưu chính cũng đã được phổ biến các quy định trong lĩnh vực bưu chính tại Nghị định 15-2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.
 
Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính trên địa bàn đã ký cam kết “Bảo đảm an toàn, an ninh bưu chính và nói không với việc chấp nhận, vận chuyển và phát hàng lậu, hàng cấm qua đường bưu chính”.
 
Phan Phương