Nhiều khách sạn hoàn tiền cho khách hủy phòng do dịch Covid-19

  • 16:23 | Thứ Tư, 29/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 27-7, các khách sạn tại Quảng Bình đã nhận được yêu cầu hủy phòng của rất nhiều đoàn khách.

Nhiều du khách bày tỏ sự đồng tình và cảm mến với những người làm du lịch nói riêng, người dân Quảng Bình nói chung
Nhiều du khách bày tỏ sự đồng tình và cảm mến với những người làm du lịch nói riêng, người dân Quảng Bình nói chung.
Việc khách du lịch hủy phòng ảnh đã và đang ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của các khách sạn trên địa bàn. Tuy nhiên, vì quyền lợi của khách hàng và tạo uy tín trong kinh doanh, nhiều khách sạn đã hoàn 100% tiền cọc hoặc tiền đặt phòng cho khách.
 
Anh Phan Minh Thùy, chủ khách sạn Hoa Mai (187 Lý Thường Kiệt, TP Đồng Hới) cho biết: Sau khi dịch bệnh Covid-19 ổn định, khách sạn của anh kinh doanh tốt, đặc biệt trong tháng 5 đến tháng 7, khách sạn luôn trong tình trạng kín phòng. Các đoàn khách thường đặt phòng trên hệ thống và chuyển tiền đặt cọc 50% hoặc thanh toán 100% tiền phòng. Cho đến cuối tháng 7, đầu tháng 8-2020 đã có hơn 10 đoàn đặt phòng, dao động từ 5-10 phòng/đoàn.
 
“Tuy nhiên, ngày 27-7, khi dịch Covid-19 bắt đầu diễn biến phức tạp thì các đoàn khách bắt đầu hủy phòng. Đến hôm nay thì 100% các đoàn đã hủy. Dù khó khăn và theo nguyên tắc có thể giữ tiền cọc hoặc dời thời gian lưu trú của khách, nhưng để tạo thuận lợi cho du khách trước những tình huống bất ngờ nảy sinh do nguyên nhân khách quan, chúng tôi đã hoàn trả 100% tiền đặt cọc và tiền phòng cho khách. Dù việc kinh doanh bị ảnh hưởng nhưng nhận những lời cảm ơn của khách, chúng tôi rất vui. Tôi cũng đưa thông tin này lên mạng xã hội và kêu gọi các khách sạn khác cùng hành động vì thương hiệu chung của du lịch Quảng Bình!”, anh Thùy cho biết.
 
Những ý kiến và hành động của anh Thùy  đã được nhiều người đồng tình ủng hộ. Còn anh Bùi Xuân Thoan, chủ khách sạn Lavender Quảng Bình (đường Lê Lợi, TP Đồng Hới) cho biết: Bình thường khách sạn Lavender vẫn có chính sách hủy phòng, hoàn tiền cho khách. Và trong mùa cao điểm du lịch như hiện tại, khách sạn luôn kín phòng. Nhiều đoàn khách lúc đặt phòng đã chuyển 100% tiền để giữ phòng.
 
“Dịp này cũng vậy, khi khách sạn đã kín phòng thì dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến lịch trình của du khách, chúng tôi đã hoàn tất cả số tiền đặt phòng cho khách. Chúng tôi chỉ là những khách sạn nhỏ và gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian qua, nhưng để làm hài lòng du khách, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du lịch tỉnh nhà, chúng tôi luôn sẵn sàng!”, anh Thoan chia sẻ.
 
Chị Quách Thị Thúy Quỳnh (Bắc Ninh), đặt phòng tại khách sạn Hoa Mai trong các ngày từ 11 đến 14-8-2020 cho biết: Anh chủ khách sạn rất nhiệt tình và có tâm, khi tôi đề cập đến việc hủy phòng, anh vui vẻ đồng ý ngay. Anh đã hoàn đủ tiền cọc cho tôi dù phải đến ngân hàng chuyển và mất phí. Tôi chưa có dịp đi du lịch Quảng Bình nhưng sau này có điều kiện, tôi nhất định đến và ủng hộ khách sạn Hoa Mai cũng như du lịch Quảng Bình.
 
Những thông tin này đã được nhiều người chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhiều người, đặc biệt là du khách với ý kiến khẳng định sẽ đến du lịch tại Quảng Bình trong tương lai.
 
N.M