Người chiến sỹ ấy...

  • 09:01 | Thứ Ba, 28/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Suốt gần 35 năm công tác, dù ở vị trí nào, thượng tá Phan Văn Thanh (Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh) cũng không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng được hình ảnh đẹp của người CSGT trong lòng người dân.
 
Sinh năm 1967, thượng tá Phan Văn Thanh hiện là Phó đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát số 5, Phòng CSGT Công an tỉnh. Suốt gần 35 năm công tác, anh luôn xác định rõ nhiệm vụ của người chiến sỹ CSGT là không chỉ bảo đảm cho giao thông an toàn, thông suốt mà còn giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, vì sự bình yên của nhân dân.
 
Vì vậy, trong thực hiện nhiệm vụ, thượng tá Phan Văn Thanh luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, chủ động nắm bắt tình hình, phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong công tác báo cáo với lãnh đạo phòng và bàn bạc thống nhất trong chỉ huy đội nhằm kịp thời giải quyết. Cùng với chỉ huy đội, anh thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, nhắc nhở các mặt công tác của cán bộ, chiến sỹ, nhất là khâu tiếp xúc với nhân dân, luôn phải giữ đúng tác phong, lễ tiết.
  Thượng tá Phan Văn Thanh được công nhận là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020.
Thượng tá Phan Văn Thanh được công nhận là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020.
Thượng tá Phan Văn Thanh cho biết, với anh, người chiến sỹ công an dù ở bất kỳ cương vị công tác nào cũng phải rèn luyện, phấn đấu. Bản thân anh trong mỗi ca tuần tra kiểm soát, ngoài kỹ năng xử lý tình huống đúng pháp luật, trong từng trường hợp cụ thể, anh luôn linh hoạt, lựa chọn phương án xử lý tốt nhất để không làm tình huống thêm phức tạp; đồng thời thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở để mỗi người dân nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông.
 
“Ngoài những vất vả thường nhật, trong thực thi nhiệm vụ, tôi và đồng đội cũng luôn đối mặt với không ít những hiểm nguy, bởi đối tượng vi phạm đa dạng, ngày càng phức tạp, manh động, thường xuyên tìm mọi cách để trốn tránh việc xử lý vi phạm, thậm chí có những hành vi thách thức chống đối những người thi hành công vụ. Bản thân tôi luôn bình tĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải thích cặn kẽ cho người vi phạm; đồng thời cương quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên mọi tuyến đường, vì bình yên cuộc sống của nhân dân.”, thượng tá Phan Văn Thanh chia sẻ.
 
Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an tỉnh, cho biết, trong thực hiện nhiệm vụ công tác, thượng tá Phan Văn Thanh luôn gương mẫu, nghiêm túc chấp hành đúng điều lệnh Công an nhân dân, đúng quy trình, quy chế công tác, kiên quyết đấu tranh chống các loại tội phạm, thực hiện tốt công tác bảo đảm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phụ trách.
 
Đặc biệt thời gian qua, khi lực lượng 141QB được thành lập, với vai trò là tổ trưởng, anh đã có nhiều nỗ lực cùng đơn vị tập trung thực hiện nghiêm việc kiểm tra nồng độ cồn, ma túy đối với lái xe, góp phần ngăn chặn hành vi sai trái, vi phạm quy định, hạn chế xảy ra những sự cố và tai nạn giao thông trên địa bàn…
 
“Trong 5 năm qua, Phòng PC08 Công an tỉnh thực hiện gần 33.000 ca tuần tra kiểm soát với trên 140.000 lượt cán bộ, chiến sỹ, lập biên bản xử lý 69.102 trường hợp, tạm giữ 6.685 phương tiện; phát hiện 184 vụ vi phạm pháp luật khác (trong đó 18 vụ phạm pháp hình sự, bắt 26 đối tượng) và 163 vụ vận chuyển hàng hóa trái phép, lâm sản, pháo, động vật hoang dã, thực phẩm không có giấy tờ nguồn gốc trên các tuyến giao thông...; phối hợp với các đơn vị phá 3 chuyên án lớn của Công an tỉnh và Bộ Công an. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của anh Thanh.”, thượng tá Trần Đức Dương khẳng định thêm.
 
Cùng với sự trách nhiệm, tâm huyết trong công việc chuyên môn, anh Thanh có lối sống giản dị, chân thành, luôn quan tâm giúp đỡ đồng đội, được anh em quý mến. Anh luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao hiệu quả công tác chiến đấu, xây dựng tác phong văn minh, lịch sự trong công tác cũng như trong cuộc sống thường ngày, thực sự là hạt nhân kết nối trong đơn vị, xây dựng tập thể đảng bộ, chi bộ, đơn vị đoàn kết, vững mạnh.
 
Bằng những nỗ lực trong công tác,từ năm 2015 đến 2019, thượng tá Phan Văn Thanh liên tục được công nhận là chiến sỹ thi đua cơ sở và chiến sỹ tiến tiến; được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh và Cục Cảnh sát giao thông tặng hàng chục giấy khen và 3 lần ghi sổ vàng lập công. Đặc biệt, anh được công nhận là điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015-2020.
 
Với thượng tá Phan Văn Thanh, niềm vui, động lực với công việc được nhân lên khi anh luôn được đồng nghiệp, cấp trên ghi nhận, tin tưởng và người dân yêu mến, quý trọng.
 
                                                                                    Hương Trà