Một sỹ quan trẻ mẫu mực, năng động

  • 09:01 | Thứ Năm, 09/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Gặp đại úy Nguyễn Thái Tân, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu vào những ngày này đã khó, gợi chuyện để anh kể về mình lại càng khó hơn bởi anh vốn khiêm tốn, kiệm lời và rất ngại nói về mình…
 
Đại đội Trinh sát, nơi đại úy Nguyễn Thái Tân đảm nhiệm chức vụ Đại đội trưởng đang bước vào những ngày thi đua cao điểm “30 ngày hành động, sáng tạo, mẫu mực, quyết thắng” lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập LLVT tỉnh và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Bởi vậy mà từ người chỉ huy cao nhất đến hạ sỹ quan, chiến sỹ, ai nấy đều tích cực thực hiện nhiệm vụ của mình một cách tự giác, nhiệt tình và đầy trách nhiệm. Đại úy Nguyễn Thái Tân cũng vậy.
Đại úy Nguyễn Thái Tân (thứ ba từ trái sang) đại diện cho Đại đội Trinh sát nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích trong phòng, chống Covid-19.
Đại úy Nguyễn Thái Tân (thứ ba từ trái sang) đại diện cho Đại đội Trinh sát nhận bằng khen của UBND tỉnh về thành tích trong phòng, chống Covid-19.
Đại đội Trinh sát do anh làm chỉ huy hiện có cả sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan-chiến sỹ, tuổi đời không đồng đều; một số người có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Là chuyên ngành đặc thù nên cường độ huấn luyện cao, vất vả, bản thân anh lại được đào tạo “Chỉ huy tham mưu lục quân, chuyên ngành Bộ binh” tại Trường Sỹ quan Lục quân 1 nên khi tiếp nhận chức vụ Đại đội trưởng Trinh sát cũng gặp nhiều khó khăn.
 
Những nội dung huấn luyện chuyên sâu “trinh sát đặc nhiệm”, “trinh sát bộ đội” anh phải vừa tranh thủ thời gian lục tìm tài liệu để học thêm, vừa học hỏi kinh nghiệm từ những thế hệ chỉ huy trước… nhằm tích hợp thành bài giảng của mình để truyền đạt, huấn luyện cho đơn vị.
 
Hơn thế nữa, đơn vị anh trực thuộc Phòng Tham mưu, đóng quân độc lập, xa trung tâm, xa sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của phòng, cơ sở vật chất, doanh trại sau nhiều năm chưa được đầu tư, củng cố… cũng là một trong những khó khăn mà anh và đơn vị phải khắc phục… Với quyết tâm, nhiệt huyết của một sỹ quan trẻ, Nguyễn Thái Tân động viên anh em đơn vị đoàn kết nỗ lực để cùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, luôn được Bộ CHQS tỉnh ghi nhận, đánh giá cao về năng lực, trình độ quản lý chỉ huy cũng như chuyên môn nghiệp vụ.
 
Mới đây, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đại đội của anh được Bộ chỉ huy chọn làm điểm cách ly tập trung. Bản thân anh cũng được Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ chỉ huy tại khu cách ly. Đây là nhiệm vụ hết sức mới, khó lường trước được các tình huống bởi người dân được tập trung về đây nhiều thành phần...
 
Với tinh thần vừa làm vừa rút kinh nghiệm, Nguyễn Thái Tân đã đảm nhiệm tốt nhiệm vụ của mình, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đơn vị cũng như bà con tham gia cách ly. Ghi nhận sự cố gắng của đại úy Nguyễn Thái Tân, Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương, tặng giấy khen cho anh ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Đại đội Trinh sát cũng vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen trong phòng, chống Covid-19.
 
Được sự quan tâm đầu tư của Bộ CHQS tỉnh, với sự nhiệt huyết, trách nhiệm của Đại đội trưởng Nguyễn Thái Tân, cộng với tinh thần phát huy nội lực của cán bộ chiến sỹ,  bộ mặt đơn vị Đại đội Trinh sát ngày càng khang trang hơn, đẹp hơn, chính quy hơn. Cán bộ, chiến sỹ đoàn kết, thống nhất, chung một ý chí, hành động và cùng quyết tâm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Bản thân anh Nguyễn Thái Tân giữ vững danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” 3 năm liền và được cấp trên khen thưởng trong các hoạt động đột xuất khác.
 
Lan Anh