Khối thi đua các hội đặc thù:

Sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2020

  • 14:39 | Thứ Sáu, 31/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 31-7, Khối thi đua các hội đặc thù đã tổ chức chức hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.
 
Thời gian qua, các đơn vị trong khối đã triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đồng thời xem thi đua là động lực để thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần nâng cao vai trò của các tổ chức hội. Phong trào thi đua đã được các đơn vị phát động sâu rộng, liên tục đến các cấp cơ sở với nhiều nội dung, hình thức phong phú, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của hội.
 
Công tác tổ chức, chỉ đạo phong trào thi đua của các đơn vị đã có sự đổi mới và bám sát cơ sở hơn, công tác khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác được kịp thời, cổ vũ động viên cán bộ, hội viên phấn đấu trong công tác.
Các đơn vị trong Khối nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước.
Các đơn vị nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước.
Tiêu biểu có phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” của Hội Người cao tuổi; phong trào thi đua “Đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nâng cao chất lượng dịch vụ góp phần xây dựng nông thôn mới", "Thi đua sáng tạo nâng cao chất lượng sản phẩm, an toàn trong sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh" của Liên minh các hợp tác xã; phong trào thi đua “2 vượt, 4 rèn, 5 phấn đấu” của Hội Người mù tỉnh; phong trào “San sẻ yêu thương, chung tay đẩy lùi đại dịch” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh...
 
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, khối thi đua các hội đặc thù tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Quảng Bình lần thứ V và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc trong thời gian tới; tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức hội vững mạnh, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường kết nối, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong khối... Ngoài ra, mỗi đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua bảo đảm thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ năm 2020 của tỉnh.
 
Trong dịp này, UBND tỉnh cũng đã tặng cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2019.
 
Thanh Hoa