Điện lực Bố Trạch: Chia sẻ khó khăn với gia đình nữ cựu thanh niên xung phong

  • 15:15 | Thứ Ba, 07/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và mong muốn lan tỏa những hình ảnh đẹp của cán bộ công nhân ngành điện trong các hoạt động vì cộng đồng, vừa qua, Đoàn Thanh niên Điện lực Bố Trạch đã thực hiện hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện trong nhà cho gia đình cựu thanh niên xung phong (TNXP) Dương Thị Hủy, ở thôn Dài, xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch.  
Công nhân tiến hành lắp mới hệ thống điện trong gia đình bà Hủy
Công nhân tiến hành lắp mới hệ thống điện trong gia đình bà Hủy.
Bà Dương Thị Hủy (sinh năm 1940), năm 18 tuổi, bà tham gia lực lượng TNXP mở đường cho xe qua để chi viện vào chiến trường miền Nam. Những năm 1963-1965, khi giặc Mỹ tàn phá ác liệt nhất, bà đã bị ảnh hưởng bởi chất độc hóa học làm đôi mắt mờ dần và mù vĩnh viễn. Bà có 3 người con, 2 gái và 1 trai; trong đó, đứa con đầu của bà là chị Dương Thị Niên (sinh năm 1967) cũng bị mù bẩm sinh.
 
Hiện tại, bà và chị Niên đang sống nương tựa vào nhau trong căn nhà tình nghĩa rộng gần 30m2 do Hội Người mù hỗ trợ xây lại sau cơn bão năm 2016. Tài sản lớn nhất trong gia đình là con bò giống được các nhà hảo tâm hỗ trợ. Căn nhà không có điện do hệ thống điện được đấu nhờ từ nhà hàng xóm nhưng qua một thời gian sử dụng, vị trí đấu nối bị hư hỏng nhiều.
Niềm vui của gia đình bà Hủy sau khi hoàn thành công trình lắp điện
Niềm vui của gia đình bà Hủy sau khi hoàn thành công trình lắp điện
Biết được hoàn cảnh của 2 mẹ con bà Hủy, CBCNV Điện lực Bố Trạch đã tự nguyện đóng góp kinh phí gần 2 triệu đồng để lắp đặt toàn bộ hệ thống điện trong nhà, bao gồm đường dây, bảng điện, bóng đèn led. Ngoài ra, Điện lực còn trao tặng cho gia đình 1 quạt treo tường và 1 quạt cây. Vì hoàn cảnh đặc biệt của 2 mẹ con nên công nhân Điện lực Bố Trạch đã chú ý lắp đặt các thiết bị một cách cẩn thận và ở vị trí cố định.
 
Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực và là động lực để mỗi CBCNV ngành điện Bố Trạch cố gắng hơn trong phục vụ người dân trên địa bàn.
 
                                                                                                     Hương Trà