Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình

  • 14:50 | Thứ Tư, 01/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 1-7, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) Quảng Bình đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.  Dự đại hội có đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.
 
Hội BTBNN Quảng Bình hiện có 23 chi hội và 3 tổ chức hội cấp huyện (Quảng Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa) với tổng số 2.656 hội viên. 
Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội
Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội
Từ khi thành lập đến nay, từ việc triển khai tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện vì bệnh nhân nghèo, Hội BTBNN thực sự trở thành mái nhà chung cho những cảnh đời bất hạnh trong tỉnh, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội của địa phương.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã trao trao tặng Huân chương Lao động bạng Ba của Chủ tịch nước cho Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hoàng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình
Nhiệm kỳ qua, hội đã triển khai có hiệu quả 5 chương trình hoạt động chính, gồm: khám, sàng lọc, hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim; hỗ trợ bữa ăn miễn phí;  xe lăn cho người khuyết tật; giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào nghèo sau lũ và các hỗ trợ nhân đạo khác. Qua đó, hội đã giúp cho nhiều người nghèo không may bị ốm đau, bệnh tật vượt qua khó khăn để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.
Các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Từ năm 2014 đến cuối năm 2019, hội đã tổ chức được 13 đợt khám, sàng lọc bệnh tim miễn phí cho 16.410 lượt người và đã có 329 trường hợp được tài trợ chi phí phẫu thuật tim với tổng số tiền trên 8,6 tỷ đồng; trao 19.419 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại các bệnh viện. Hội còn trao 223 chiếc xe lăn, xe lắc cho các đối tượng là người khuyết tật và phối hợp với các đơn vị y tế tiến hành nhiều đợt khám, cấp thuốc miễn phí cho người dân ở các địa bàn thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn trong tỉnh. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đã ghi nhận những kết quả mà Hội BTBNN Quảng Bình đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian tới, hội cần đổi mới phương thức hoạt động theo hướng năng động, thiết thực và hiệu quả; phát huy hơn nữa vai trò của hội trong việc tổ chức các hoạt động nhân đạo nhằm giúp đỡ ngày càng tốt hơn cả về vật chất lẫn tinh thần đối với bệnh nhân nghèo. Hội cần tăng cường công tác vận động xây dựng nguồn quỹ để phục vụ cho việc triển khai tốt các hoạt động hướng đến bệnh nhân nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. 
Ban Chấp hành Hội BTBNN Quảng Bình nhiệm kỳ 2020-2025
Ban Chấp hành Hội BTBNN Quảng Bình nhiệm kỳ 2020-2025
Đại hội tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 19 người. Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch hội.
 
Tại đại hội, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội BTBNN tỉnh Quảng Bình vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong việc triển khai hiệu quả các chương trình hoạt động. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào nhân đạo, từ thiện vì bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh.
 
Nh.V