Công đoàn ngành Công thương: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

  • 09:47 | Thứ Sáu, 03/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 2-7, Công đoàn ngành Công thương tổ chức hội nghị BCH lần thứ 7 (khóa III) mở rộng triển khai nhiệm vụ Công đoàn ngành 6 tháng cuối năm 2020, tổng kết 10 năm thực hiện về công tác vận động và phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, viên chức, lao động (CBVCLĐ) giai đoạn 2010-2020. 
Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.
Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công đoàn ngành Công thương đã luôn bám sát nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, tiền lương, tiền thưởng; việc thực hiện các chế độ chính sách đối với CBVCLĐ và tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) ở các doanh nghiệp. Qua đó, Công đoàn ngành đã kịp thời phản ánh tình hình với Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Công thương để có hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
 
Bên cạnh đó, Công đoàn ngành cũng thường xuyên triển khai các hoạt động hỗ trợ, động viên các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, như: Tết sum vầy; nhà “Mái ấm công đoàn”; tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ vốn vay Công đoàn... với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.
Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.
Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.
Nhằm tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt chủ đề hoạt động công đoàn năm 2020 “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn ngành Công thương và các công đoàn cơ sở tập trung một số nhiệm vụ chính, như: thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2020), chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, để có giải pháp và đề xuất, kiến nghị nhằm giải quyết những vấn đề nảy sinh, vướng mắc; chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, đánh giá phân loại tổ chức công đoàn…
 
Trên cơ sở các kế hoạch, hướng dẫn của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn ngành đã xây dựng và ban hành hướng dẫn tiếp tục đẩy mạnh phong trao thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CBVCLĐ giai đoạn 2010-2020. Trên cơ sở định hướng của Công đoàn ngành, các công đoàn cơ sở đã cụ thể hóa chương trình công tác nữ công và đưa kết quả hoạt động nữ công vào tiêu chuẩn xét thi đua, đánh giá xếp loại. Nhờ đó, nữ CBVCLĐ trong toàn ngành đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Lao động sáng tạo", hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả.
 
Với những kết quả đạt được, có 1 tập thể và 2 cá nhân đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen, 2 tập thể và 18 cá nhân được Công đoàn ngành Công thương tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020.
 
                                                                                                                            Cát Nhiên