Cấp nước sạch miễn phí cho người dân vùng hạn hán, nước xâm nhập mặn

  • 08:48 | Thứ Hai, 27/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để giúp người dân có nước sạch sinh hoạt trong thời gian hạn hán, xâm nhập mặn, Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Quảng Bình đã làm 5 điểm cấp nước miễn phí bà con xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa và xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch.
Người dân xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa đang lấy nước miễn phí về sử dụng
Người dân xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa đang lấy nước miễn phí về sử dụng

Theo đó, xã Mai Hóa có 2 điểm cấp nước miễn phí tại thôn Đông Hòa và Đông Thuận. Nguồn nước sạch ở đây được bơm vào các bồn chứa có dung tích 2m3/bồn. Tại xã Quảng Kim có 3 điểm cấp nước sạch được bố trí tại những nơi thiếu nước sạch. Các điểm cấp nước ở đây được đấu nối với nguồn nước ở trung tâm dẫn về các trụ nước công cộng để phục vụ cho bà con. Trung bình mỗi ngày, 5 điểm cấp nước miễn phí này cấp khoảng 250m3 nước cho trên 700 hộ dân xã Mai Hóa và Quảng Kim.

Hiện Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Quảng Bình đang nghiên cứu, tính toán để nhân rộng các điểm cấp nước sạch miễn phí cho các địa phương khác cho đến khi hết giai đoạn hạn hán. Đồng thời, tìm nguồn nước mới đủ mạnh để cấp thêm cho các khu vực nông thôn, chủ động nguồn nước sinh hoạt nhằm ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn trong những năm tiếp theo.
 
Việt Hà