Cán bộ ngân hàng ôm tiền của dân "mất tích"?

  • 21:01 | Thứ Sáu, 17/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mấy ngày gần đây, thông tin một cán bộ tại phòng giao dịch huyện Bố Trạch, thuộc Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình bỗng dưng "biệt tăm" khiến dư luận địa phương xôn xao. 
 Phòng giao dịch huyện Bố Trạch, nơi anh Phú công tác trước khi
Phòng giao dịch huyện Bố Trạch, nơi anh Phú công tác trước khi "mất tích"
Chiều ngày 17-7, trao đổi với phóng viên, bà Phan Thị Thu Hiền, Giám đốc phòng giao dịch Bố Trạch xác nhận, một cán bộ của đơn vị này đã nghỉ làm từ ngày 14-7 đến nay và hiện tại không liên lạc được.
 
Theo đó, cán bộ này là Dương Minh Phú (SN 1988), công tác tại phòng giao dịch huyện Bố Trạch.  
 
Cũng theo bà Hiền, thì anh Phú xin nghỉ phép để chăm sóc con bị bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, qua trao đổi với một lãnh đạo Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình thì trước đó anh này có nộp đơn xin nghỉ phép nhưng chưa được chấp thuận đã tự động nghỉ. 
 
Dư luận địa phương cho rằng, anh Phú "mất tích" vì liên quan đến nợ nần. Số tiền nợ có thể lên đến hàng chục tỷ đồng. Các "chủ nợ" chủ yếu ở xã Hải Phú, huyện Bố Trạch.
 
Theo nguồn tin của phóng viên báo Quảng Bình, hiện tại đã có đơn của công dân gửi Công an huyện Bố Trạch yêu cầu vào cuộc điều tra. Phía Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình cũng đã chủ động cung cấp thông tin và phối hợp với cơ quan chức năng để sớm làm rõ nội dung người dân phản ánh.
X.Phú