Bố Trạch:

Tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ không cần thiết từ 0 giờ ngày 1-8

  • 20:13 | Thứ Sáu, 31/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều tối 31-7, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, thực hiện Công văn số 1335/UBND-KGVX ngày 31-7-2020 của UBND tỉnh về việc tạm thời ngưng hoạt động một số cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19, huyện Bố Trạch vừa có Công văn số 1262/UBND yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
ác
Công văn của UBND huyện Bố Trạch
Công văn của UBND huyện Bố Trạch
Theo đó, huyện Bố Trạch yêu cầu kể từ 0 giờ ngày 01-8-2020 tạm thời đóng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn huyện gồm: cơ sở mát xa, quán bar, karaoke, vũ trường, rạp chiếu phim; không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. 

Đồng thời, tạm dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người, như: lễ hội, hội chợ, các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết; khuyến cáo hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ, nhà hàng, quán ăn, quán cà phê...; hạn chế các sự kiện văn hóa - thể thao tập đông người, trường hợp cần thiết phải tổ chức thì phải đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.
         
Huyện cũng khuyến khích họp, hội nghị trực tuyến; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi và xử lý công việc, làm việc trực tuyến. Đối với trường hợp hội nghị cần phải tổ chức phải áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.
 
Đối với hoạt động hiến máu nhân đạo, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động nhưng cần áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như không để tập trung đông người, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách trên 1m khi tiếp xúc, vệ sinh nhà cửa, đảm bảo thông thoáng.
 
Thời gian thực hiện kể từ 0 giờ ngày 01-8-2020 cho đến khi có thông báo mới.
                                                             
 Hương Trà