Bàn giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở

  • 16:26 | Thứ Tư, 29/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29-7, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 6 (khóa IV) mở rộng triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn (CĐ) 6 tháng cuối năm 2020.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ 6
Trong 6 tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hướng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội và hoạt động CĐ. Tuy nhiên, bám sát chủ đề hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm của năm, Công đoàn Viên chức tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Các CĐCS đã tập trung chăm lo đời sống đối với đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ).
 
Nhiều CĐCS đã chủ động tạo nguồn để tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho ĐVNLĐ, nhất là ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 6 tháng đầu năm, CĐ Viên chức tỉnh đã trao 42 suất quà, với tổng số tiền 22 triệu đồng cho ĐVNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; cho 15 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vay số tiền 75 triệu đồng từ nguồn quỹ xã hội CĐ để phát triển kinh tế. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, CĐCS đã trao 305 suất quà, với tổng số tiền 131.200.000 đồng cho ĐVNLĐ bị ảnh hưởng.
 
Cùng với việc chăm lo cho ĐVNLĐ, các cấp CĐ đã tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, đóng góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, 100% CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tuyên truyền, triển khai tốt các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc...
 
Hội nghị đã thảo luận và đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm: Tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt chủ đề hoạt động CĐ năm 2020 “Nâng cao chất lượng hoạt động CĐ cơ sở”; tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước tới ĐVNLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Đoàn viên, người lao động Công đoàn Viên chức tỉnh thi đua làm theo lời Bác”; chủ động nắm bắt tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của ĐVNLĐ, kịp thời thông tin đến cán bộ, đoàn viên những vấn đề mới nảy sinh để thống nhất trong nhận thức, hành động...
 
Hội nghị cũng đã kiện toàn, bầu bổ sung BCH, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023.
 
Đ.N