Tuyên truyền, hướng dẫn các chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

  • 15:08 | Thứ Sáu, 26/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện các văn bản chỉ đạo về triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Sở LĐ-TB-XH đã chủ trì, phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức 6 hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 và một số nội dung liên quan đến lĩnh vực lao động-việc làm năm 2020.

Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 và một số nội dung liên quan  lĩnh vực lao động-việc làm.
Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 và một số nội dung liên quan lĩnh vực lao động-việc làm.

Tham dự các hội nghị có hơn 600 đại biểu là đại diện lãnh đạo UBND, phòng LĐ-TB-XH các địa phương, gồm: TP. Đồng Hới, TX. Ba Đồn, các huyện Tuyên Hóa, Bố Trạch, Lệ Thủy và một số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Nhằm giúp người sử dụng lao động, người lao động và các đơn vị, địa phương liên quan được tiếp cận, hiểu rõ hơn để có cơ sở thực hiện chính sách hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn, giảm thu nhập sâu hoặc mất thu nhập do dịch Covid-19, hội nghị đã phổ biến, hướng dẫn cụ thể các nội dung của chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Cụ thể như: điều kiện, đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách hỗ trợ; quy trình lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ; trình tự, thủ tục rà soát, thẩm định đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ…

Đặc biệt, hội nghị đã thực hiện phần thảo luận nhằm mục đích hướng dẫn, trả lời một số vướng mắc phát sinh trong thực tế triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ tại cơ sở; đồng thời, lắng nghe, chia sẻ, ghi nhận những khó khăn và đề xuất, kiến nghị của các địa phương, doanh nghiệp để tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình…


N.L