Trao tặng kinh phí xây dựng điểm trường cho học sinh Vân Kiều

  • 07:20 | Thứ Tư, 17/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-6, tại bản Tân Ly, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, Công an tỉnh phối hợp với các nhà tài trợ và chính quyền địa phương tổ chức lễ trao tặng kinh phí xây dựng điểm trường Tân Ly. Dự lễ có đại tá Trần Hải Quân, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, các nhà tài trợ, lãnh đạo huyện Lệ Thủy, cùng các em học sinh và bà con nhân dân xã Lâm Thủy.
Các nhà tài trợ trao số tiền 500 triệu đồng hỗ trợ xây dựng điểm trường Tân Ly.
Các nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ xây dựng điểm trường Tân Ly.
Điểm trường Tân Ly thuộc Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở Lâm Thủy có 26 em học sinh lớp 1 và lớp 2 là người dân tộc Vân Kiều. Trong thời gian qua, điểm trường Tân Ly được xây dựng tạm bợ, nay đã xuống cấp, làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của thầy cô, học sinh nơi đây. Thông qua Công an tỉnh Quảng Bình, hai gia đình anh Nguyễn Hoàng Sơn và chị Đinh Tuyết Mai (TP. Hà Nội) đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng lại điểm trường. 
Khởi công xây dựng điểm trường Tân Ly.
Khởi công xây dựng điểm trường Tân Ly.
Với tổng số vốn đầu tư 540 triệu đồng, điểm trường Tân Ly được xây dựng mới gồm hai phòng học, diện tích 150m2 cùng với trang thiết bị tiện nghi, có điểm vui chơi, sinh hoạt cho các em. Dự kiến, công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng trước thềm khai giảng năm học 2020-2021. 
 
Được biết, đây là một trong các hoạt động nằm trong chương trình vì cuộc sống, vì an sinh xã hội nhất là các xã vùng sâu, vùng xã, vùng biên giới của Công an tỉnh Quảng Bình phát động trong thời gian qua.
 
Minh Linh
Đài TT – TH Lệ Thủy