Ra mắt mô hình điểm "Bản an toàn về an ninh trật tự"

  • 15:47 | Thứ Năm, 25/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24-6, tại bản Tăng Ký, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy, Công an huyện Lệ Thủy phối hợp với Công an xã Lâm Thủy tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm “Bản an toàn về an ninh trật tự”.
Ban điều hành mô hình “Bản an toàn về an ninh trật tự” ra mắt và ký kết thực hiện của mô hình
Ban điều hành mô hình “Bản an toàn về an ninh trật tự” ra mắt và ký kết thực hiện quy định mô hình
Bản Tăng Ký, xã Lâm Thuỷ có 63 hộ, 248 khẩu. Đây là bản giáp ranh với xã Ngân Thủy, biên giới Việt-Lào, có tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đi qua. Trên địa bàn có một số đơn vị thi công các công trình với số lượng lớn công nhân từ nơi khác đến nên tiềm ẩn một số tệ nạn xã hội, như: cờ bạc, ma túy, buôn lậu… làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Thông qua công tác rà soát, Công an huyện Lệ Thủy đã chọn bản Tăng Ký để xây dựng mô hình điểm về “Bản an toàn về an ninh trật tự”.
 
Tại buổi ra mắt, Ban tổ chức đã giới thiệu nội dung, tiêu chí của mô hình “Bản an toàn về an ninh trật tự” và quyết định thành lập Ban điều hành với 7 thành viên gồm: Trưởng Công an xã Lâm Thủy và các tổ chức chính trị, đoàn thể trong bản. Ban điều hành cũng đã ra mắt và ký cam kết thực hiện quy định của mô hình.
 
Trong quá trình hoạt động, Ban điều hành sẽ tổ chức tuần tra, đấu tranh với các loại tội phạm, vận động nhân dân, người sinh sống trên địa bàn chấp hành pháp luật, bảo vệ an ninh trật tự, an ninh biên giới. 
 
X.V