PC Quảng Bình:

Nỗ lực nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

  • 15:33 | Thứ Hai, 29/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với phương châm “Khách hàng là trung tâm mọi hoạt động của ngành điện”, thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình luôn nỗ lực triển khai các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần quan trọng cùng với tỉnh nhà thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội.
 
Ông Thái Hồng Quân, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, đơn vị hiện quản lý vận hành 9 trạm biến áp (TBA) 110kV với hơn 313km đường dây cao thế; 2.423 TBA phụ tải với 2.221km đường dây trung thế và 3.540km đường dây hạ thế qua 10 TBA trung gian 35/22kV. Tổng số khách hàng sử dụng điện của PC Quảng Bình là hơn 270.000 khách hàng. Năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, đơn vị đã thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh do Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao.
 
Kết quả nổi bật là Công ty đã cung cấp điện an toàn và ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong những thời điểm nắng nóng, PC Quảng Bình luôn có phương án cụ thể bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục cho khách hàng; đồng thời, xây dựng kế hoạch, cung cấp điện phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa lớn của địa phương, như: Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV (tổ chức trực tuyến từ ngày 20-5-2020 đến ngày 4-6-2020), lễ kỷ niệm 63 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình và khánh thành Tượng đài "Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình" (từ ngày 13 đến ngày 16-6-2020), đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025...
Đội Hotline PC Quảng Bình thực hiện sửa chữa nóng trên hệ thống lưới điện.
Đội Hotline PC Quảng Bình thực hiện sửa chữa nóng trên hệ thống lưới điện.
Những tháng đầu năm 2020, trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, PC Quảng Bình đã lên phương án chi tiết để bảo đảm cung ứng điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ khách hàng, nhất là các khu cách ly tập trung, bệnh viện, cơ sở y tế. Mặt khác, để bảo đảm an toàn cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên, Công ty xây dựng phương án làm việc từ xa, sắp xếp bố trí nhân sự phù hợp với thực tế tại đơn vị nhằm bảo đảm yêu cầu sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng liên tục; tăng cường các đội ứng trực tập trung 24/24h, cách ly hoàn toàn với gia đình để sẵn sàng xử lý kịp thời các sự cố lưới điện cũng như yêu cầu của người dân, khách hàng.
 
Ngoài ra, để đồng hành tháo gỡ khó khăn, ổn định đời sống, sản xuất của khách hàng sử dụng điện, PC Quảng Bình đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan kịp thời giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công thương. Thống kê đến hết tháng 5-2020, số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng trên toàn tỉnh là hơn 17,2 tỷ đồng với gần 270.000 khách hàng được hỗ trợ.
 
Cũng theo ông Thái Hồng Quân, để giảm thời gian giao dịch và tạo thuận lợi cho khách hàng, bên cạnh việc nâng cao đội tin cậy cung cấp điện, PC Quảng Bình còn thường xuyên đẩy mạnh việc đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện; đồng thời, sử dụng kênh thanh toán tiền điện trực tuyến không dùng tiền mặt làm trọng yếu.
 
Điều này đã góp phần không nhỏ nâng cao tính cạnh tranh và khẳng định vị thế của ngành điện trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào dịch vụ khách hàng trong giai đoạn phát triển công nghệ 4.0. Để khách hàng biết và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, PC Quảng Bình tăng cường thực hiện giới thiệu, quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các kênh giao dịch trực tuyến, như: Cổng dịch vụ công quốc gia, website chăm sóc khách hàng, email chăm sóc khách hàng, Tổng đài 19001909… Về cơ bản, hiện tại các yêu cầu của khách hàng đều được đăng ký qua các kênh trực tuyến. Thống kê đến cuối tháng 5-2020, Công ty có 25.828 lượt yêu cầu trực tuyến, đạt tỷ lệ 100%.
 
Một kết quả nổi bật nữa mà PC Quảng Bình rất nỗ lực đạt được thời gian qua là đã hoàn thành nhiệm vụ phát triển mạng lưới điện tại 134 xã trong mục tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020 của tỉnh. Tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên an toàn theo tiêu chí 4.2 đạt 98,5%; hệ thống hạ tầng điện theo tiêu chí 4.1 tại các xã cũng đã được đầu tư nâng cấp, cải tạo theo tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành Điện, góp phần tạo động lực xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển.
 
Ngoài ra, nhờ triển khai sâu rộng nhiều hoạt động tuyên truyền tới các cấp, ngành, đơn vị và khách hàng sử dụng điện, nhận thức về tiết kiệm điện trong xã hội cũng đã được nâng cao. Năm 2019, toàn tỉnh Quảng Bình tiết kiệm được khoảng 14,6 triệu kWh điện, đạt 1,46% so với sản lượng điện thương phẩm, tăng hơn 4,40% so với sản lượng điện tiết kiệm được của năm 2018. Riêng 5 tháng đầu năm 2020, sản lượng tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh đạt hơn 8,7 triệu kWh.
 
“Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà PC Quảng Bình đặc biệt quan tâm, tập trung triển khai thực hiện là công tác sửa chữa nóng lưới điện (Hotline). Đây là yêu cầu cấp bách nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khi sửa chữa trên lưới điện vào thời điểm nắng nóng. Đối với các mặt công tác khác, như: sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện, kiểm tra, giám sát mua bán điện…, chúng tôi cũng sẽ hết sức quan tâm nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh”-ông Thái Hồng Quân cho biết thêm.
                                                                                                                                              Nguyễn Hoàng