Một người đàn ông bị mảnh sắt xuyên thủng mắt

  • 14:18 | Thứ Tư, 03/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 2-6, khoa Mắt, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã tiếp nhận bệnh nhân nam bị một mảnh sắt bắn xuyên thủng mắt. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy mảnh sắt ra khỏi mắt. Hiện tại, bệnh nhân trong tình trạng ổn định.
 
Bệnh nhân là anh Nguyễn Thành L, 46 tuổi, trú tại thị xã Ba Đồn. Trước đó, anh L. dùng bàn chải sắt làm vệ sinh nhà cửa. Trong quá trình làm, một mảnh sắt của bàn chải bắn vào mắt trái. Ngày hôm sau, anh L bắt đầu thấy đau nhức mắt và nhìn mờ.
Mảnh sắt 7mm được lấy ra khỏi mắt bệnh nhân.
Mảnh sắt 7mm được lấy ra khỏi mắt bệnh nhân.
Sau khi thăm khám, các bác sĩ khoa Mắt, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới phát hiện bệnh nhân L. bị một mảnh sắt nhỏ dài 7mm bắn vào mắt trái, xuyên thủng giác mạc và chui lọt vào tiền phòng gây xuất huyết nội nhãn và viêm màng bồ đào. Bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy mảnh sắt ra khỏi mắt và khâu vết rách giác mạc. Sau phẫu thuật, bệnh nhân trong trạng thái ổn định, tiếp tục theo dõi và điều trị.
 
Các bác sĩ khuyến cáo chấn thương mắt do tai nạn sinh hoạt và lao động chiếm tỷ lệ khá cao. Nhiều trường hợp bị mù vĩnh viễn hoặc để lại di chứng nặng nề. Do vậy, để tránh các chấn thương mắt đáng tiếc xảy ra, người lao động trong các ngành có nguy cơ cao nghề cơ khí, khai thác đá, dọn dẹp nhà cửa... nên đeo kính bảo hộ lao động.
 
Trần Ánh Dương