Hội CCB tỉnh: Góp ý dự thảo cuốn Biên niên sự kiện (1990-2020)

  • 19:53 | Thứ Ba, 02/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 2-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức hội thảo biên niên sự kiện 30 năm xây dựng và phát triển (21-8-1990 - 21-8-2020). Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo các ban, ngành và các đồng chí Ban Thường vụ, Thường trực Hội CCB tỉnh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện, thành phố, thị xã qua các thời kỳ. 
Hội thảo góp ý dự thảo cuốn Biên niên sự kiện (1990-2020)
Hội thảo góp ý dự thảo cuốn Biên niên sự kiện (1990-2020)
Trải qua 30 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Hội CCB tỉnh đã khẳng định được uy tín, vị trí, vai trò của một tổ chức chính trị-xã hội. Các thế hệ CCB tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong quá trình xây dựng, phát triển có nhiều sự kiện lịch sử của hội cần được sưu tầm, ghi chép lại làm cơ sở để biên tập thành lịch sử Hội CCB tỉnh về sau. 
 
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Hội CCB tỉnh tổ chức biên soạn và xuất bản cuốn sách Hội Cựu chiến binh Quảng Bình - Biên niên sự kiện (1990-2020). Cuốn sách có  có 315 trang, trong đó ghi lại các mốc lịch sử, sự kiện diễn ra từ năm 1990 đến năm 2020. 
 
Tại hội thảo, để bảo đảm cho cuốn Biên niên sự kiện được biên soạn đầy đủ, chính xác, nhiều ý kiến góp ý đã được đưa ra, như: Cần ghi đầy đủ chức vụ, cấp bậc và thống nhất cấp bậc của các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh qua các thời kỳ; một số đồng chí Ban Thường vụ khóa V nhưng lại đưa vào khóa VI; viết rõ, cụ thể hơn các sự kiện quan trọng; đưa kết quả thực hiện các cuộc vận động: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới... mà lực lượng CCB làm nòng cốt; chỉnh sửa lại tên, móc lịch sử của một số nhân vật, sự kiện...
 
Qua những ý kiến góp ý này, Ban Thường trực Hội CCB tỉnh sẽ tổng hợp và chỉnh sửa phù hợp để cuốn sách được hoàn thiện và sớm xuất bản.
 
Đ.N