Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Bắc Trung bộ

  • 17:33 | Thứ Hai, 29/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 29-6, tại thành phố Đồng Hới, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2020 cụm Bắc Trung bộ. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện cán bộ Đoàn chủ chốt của 6 tỉnh Bắc Trung bộ gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu thanh niên các tỉnh Bắc Trung bộ đã báo cáo kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu niên trong 6 tháng đầu năm 2020. Theo đó, từ đầu năm đến nay, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền đã có những điểm nổi bật, đặc biệt trong tuyên truyền, vận động và tham gia phòng chống dịch CoVid -19.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống được tổ chức sâu rộng với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng. Các cấp bộ Đoàn thường xuyên tổ chức cho cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên học tập nghiên cứu chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các bài học lý luận chính trị; quan tâm công tác, nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận trong đoàn viên thanh niên; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Điểm nổi bật là phong trào thanh niên tình nguyện đã được các cấp bộ Đoàn trong cụm triển khai sâu rộng với nhiều nội dung thiết thực, gắn với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Các tỉnh trong cụm đã đăng ký và triển khai 5.226 công trình thanh niên, trong đó có 11 công trình thanh niên cấp tỉnh. Riêng tại Quảng Bình, các cấp bộ Đoàn đã triển khai 153 công trình phần việc thanh niên trị giá 4,7 tỷ đồng; xây dựng mới 45 công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư; thắp sáng 3km đường quê trị giá 60 triệu đồng; đồng loạt tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” với hơn 40.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ thanh niên trong nghiên cứu khoa học, khơi nguồn sáng tạo trẻ được các cấp bộ Đoàn trong cụm quan tâm, triển khai thông qua hội thi “Người thợ trẻ giỏi”, “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng”. Các hoạt động thúc đẩy tinh thần xung kích thực hiện nhiệm vụ quốc phòng-an ninh tiếp tục được các cấp bộ Đoàn thực hiện thường xuyên, hiệu quả. Các chương trình: đồng hành với thanh niên trong học tập; đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp: đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần được chú trọng triển khai.

Tại hội nghị, đại biểu đại diện các tỉnh Bắc Trung bộ đã tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến các phong trào thanh niên chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới; thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; thanh niên xung kích phát triển kinh tế…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhấn mạnh, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên cụm Bắc Trung bộ cần thay đổi nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn; tăng cường tham mưu với cấp ủy triển khai thực hiện các chương trình, đề án của Đoàn; triển khai sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tập trung triển khai các hoạt động phong trào gắn với các công trình phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. 

                                                                                                                 Th.H