Quảng Ninh:

Huy động được 537 đơn vị máu trong "Ngày hội hiến máu tình nguyện"

  • 07:01 | Thứ Tư, 27/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 26-5, huyện Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Huyết học-Truyền máu Trung ương khu vực Huế - duyên hải miền Trung tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2020.

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu.
Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh thăm hỏi, động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Với thông điệp: “Hiến máu cứu người”, “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, trong đợt ra quân hiến máu lần này, toàn huyện đã có trên 1.000 cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên, hội viên của các cơ quan, đơn vị, trường học, xã, thị trấn đã đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia hiến máu đều thể hiện tinh thần tự nguyện cao, nhiều cá nhân đã có trên 15 lần tự nguyện hiến máu cứu người.

Trong đợt I năm 2020, huyện Quảng Ninh đã huy động được 537 đơn vị máu.
Trong đợt I năm 2020, huyện Quảng Ninh đã huy động được 537 đơn vị máu.

Kết quả "Ngày hội hiến máu tình nguyện" đợt I năm 2020 tại Quảng Ninh đã thu được 537 đơn vị máu, đạt 119% kế hoạch. Ngoài ra còn có 210 người nhóm máu B Rh+ đã làm các xét nghiệm lâm sàng nhưng tạm hoãn.

Đây là những “giọt máu hồng” mà cán bộ và nhân dân huyện Quảng Ninh tự nguyện hiến với tinh thần nhân văn, tính cộng đồng cao cả, góp phần bảo đảm lượng máu trong cấp cứu và điều trị, giúp nhiều người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo.                                                                                                        Th.Hải