Lỗi tại đôi bên!

  • 22:00 | Thứ Bảy, 02/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đang đi bộ trên đường, chợt bác T. giật mình vì tiếng động lớn phía sau. Quay lại nhìn, bác T. hốt hoảng khi thấy một thanh niên đi xe máy nằm sõng soài trên đường, bên cạnh là con chó của nhà bà H. bị cán gãy chân trái, nằm rên hừ hừ. 
- Sao lại ra nông nỗi này?! Cháu có bị làm sao không? - bác T. hỏi cậu thanh niên.
 
- Dạ cháu chỉ bị trầy xước nhẹ thôi bác ạ, nhưng con chó này chắc gãy chân rồi. - cậu thanh niên vừa lồm cồm đứng dậy, vừa lo lắng nhìn con chó. Đúng lúc đó thì bà H. từ trong nhà chạy ra lớn tiếng quát:
 
- Trời ơi, chú đi đứng kiểu gì thế? Bây giờ chú định xử lý với con chó của tôi sao đây?
 
- Cháu xin lỗi bác! Nhưng tại con chó của bác từ trong nhà đột ngột lao ra đường nên cháu trở tay không kịp ạ! - cậu thanh niên phân bua.
 
- Chú còn cãi à, tôi nhìn thấy rồi nhé! Chú vừa chạy xe máy vừa nghe điện thoại thì làm sao mà xử lý kịp được. - bà H. vừa ôm con chó vừa quát. Thấy tình hình căng thẳng, bác T. lên tiếng.
 
- Thôi, tôi thấy lỗi là tại đôi bên. Chị đáng nhẽ không nên để chó chạy rong ra đường như thế, rất nguy hiểm. Còn cháu thì vừa chạy xe máy vừa nghe điện thoại là đã sai rồi. Thôi ai cũng có lỗi thì mình bỏ qua, xem như làm bài học kinh nghiệm. Chị nhanh đưa chó đến trạm thú y băng bó cái chân cho nó đi, lần sau nhớ đừng để nó chạy rong thế nữa nhé!
- Vâng, cháu xin rút kinh nghiệm ạ! Thôi bác gái lên xe cháu chở đến trạm thú y băng bó vết thương cho con chó ạ. - nói rồi, cậu thanh niên chở bà H. đi luôn. 
 
Tâm An