Khởi công xây dựng "Nhà nhân ái" cho hộ nghèo

  • 07:30 | Chủ Nhật, 17/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 16-5, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cùng đại diện các nhà hảo tâm đã khởi công xây dựng "Nhà nhân ái" cho gia đình chị Trần Thị Hải ở thôn An Mã, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy.

Các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình chị Trần Thị Hải.
Các tổ chức, đoàn thể, nhà hảo tâm khởi công xây dựng "Nhà nhân ái" cho gia đình chị Trần Thị Hải.

Gia đình chị Trần Thị Hải (41 tuổi) thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Chồng chị, anh Trần Văn Hướng (37 tuổi) tâm thần không ổn định, bản thân chị Hải bị bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống lưng... cả gia đình chị sinh sống trong túp lều dột nát nhiều năm qua.

Khi biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hải, thầy giáo Đỗ Đức Thuần, giáo viên Trường THCS Liên Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ) đã chia sẻ lên trang cá nhân Facebook của mình để kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Sau một thời gian ngắn, hoàn cảnh gia đình chị Hải đã nhận được sự hỗ trợ của Ban từ thiện chùa Hoằng Phúc, những nhà hảo tâm gần xa với tổng số tiền gần 21 triệu đồng. Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cũng đã hỗ trợ cho gia đình chị Hải số tiền 50 triệu đồng để làm nhà. Căn nhà được xây dựng sẽ giúp gia đình chị ổn định cuộc sống, sớm vượt qua khó khăn.

N. Hải