Cầu đi bộ tuyến đường Phan Bội Châu - Đồng Hải hư hỏng, xuống cấp

  • 21:23 | Thứ Tư, 20/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Cầu đi bộ bắc qua mương Phóng Thủy nối đường Phan Bội Châu (phường Đồng Hải) và đường Đồng Hải (phường Hải Thành) là công trình tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa quan trọng đối với cảnh quan đô thị TP. Đồng Hới, phục vụ khách du lịch và người dân đi bộ ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm. Đặc biệt, hiện nay, khu vực này đang được quy hoạch thành phố đi bộ, cây cầu là điểm nhấn nổi bật trong tổng thể phố đi bộ.

Vết thủng lớn trên mặt cầu
Vết thủng lớn trên mặt cầu

Cầu được thiết kế bằng các vật liệu bê tông, sắt và gỗ, được đánh giá là đẹp, phù hợp với cảnh quan trong khu vực. Sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng, cây cầu đã tạo thuận lợi cho người dân và khách du lịch trong quá trình đi dạo, ngắm cảnh.

Mặc dù được xem là công trình quan trọng và lưu lượng người qua lại cây cầu chỉ ở mức vừa phải, thế nhưng chỉ sau vài năm đưa vào sử dụng, mặt cầu được làm bằng gỗ đã bị bong tróc, hư hỏng. Ngoài những vết nứt, mắt gỗ bị bong tróc, đầu cầu phía đường Đồng Hải bị thủng một mảng lớn, lộ ra mặt ván mỏng, nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn của người đi bộ và thẩm mỹ, độ bền của cây cầu.

Cây cầu là điểm nhấn của phố đi bộ
Cây cầu là điểm nhấn của phố đi bộ

Nhiều người dân trong khu vực cho rằng, với những công trình như thế này, cần có sự đầu tư tương xứng. Cụ thể, mặt cầu phải được sử dụng gỗ tốt, bảo đảm độ dày để chịu lực và độ bền cũng như thẩm mỹ cho cây cầu. Khi cầu có hiện tượng hư hỏng, xuống cấp, cơ quan chức năng cần nhanh chóng khắc phục, sửa chữa.

“Khi phố đi bộ đưa vào sử dụng, lưu lượng người qua lại cây cầu này chắc chắn sẽ tăng cao, cầu sẽ nhanh chóng xuống cấp hơn. Với tình trạng các tấm ván mặt cầu vẫn mỏng như bây giờ, tôi nghĩ cây cầu sẽ không bảo đảm độ bền và không tương xứng với quy mô của phố đi bộ”, một người dân phường Đồng Hải chia sẻ.

Ngọc Mai