Xã An Thủy (Lệ Thủy) đã có công trình nước sạch

  • 14:28 | Thứ Hai, 27/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cùng với nguồn vốn xã hội hóa, Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình vừa đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch cho người dân xã An Thủy (Lệ Thủy).
 
Theo đó, Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình đã đầu tư lắp đặt 6,5km tuyến ống chính với tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng; nhân dân xã An Thủy đóng góp hơn 2 tỷ đồng để xây dựng tuyến ống nước dẫn vào nhà. Nhờ vậy, 2.150 hộ dân với hơn 10.700 nhân khẩu của xã An Thủy (100% hộ dân) đã được sử dụng nguồn nước sạch.
Người dân xã An Thủy vui mừng vì từ nay có nước sạch cho sinh hoạt.
Người dân xã An Thủy vui mừng vì từ nay có nước sạch cho sinh hoạt.
Đầu năm 2019, Báo Quảng Bình có bài viết “Xã An Thủy (Lệ Thủy): Dân khổ sở vì nước nhiễm phèn, nhiễm mặn”, phản ánh tình trạng người dân nơi đây chủ yếu sử dụng nước giếng và nước sông Kiến Giang để ăn uống, sinh hoạt hàng ngày. Điều đáng nói là nguồn nước này đều bị nhiễm phèn, nhiễm mặn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân 6 thôn, trầm trọng nhất là ở các thôn: Thạch Bàn, Phú Thọ và Thanh Lệ. Trong khi đó, công trình xử lý nước của xã đã xuống cấp vì xây dựng từ lâu. Người dân đã khoan giếng sâu nhưng nước vẫn nhiễm mặn rất nặng, còn giếng đào thì nhiễm phèn.
 
Ông Phan Thanh Lương, Phó Chủ tịch UBND xã An Thủy cho biết, công trình nước sạch này có ý nghĩa rất lớn, không những đáp ứng nhu cầu nước sạch sinh hoạt hàng ngày của người dân mà còn góp phần giữ vững tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới của xã. Hiện xã An Thủy cũng đã cải tạo lại tháp chứa nước từ công trình cấp nước cũ của xã để chứa nước dự phòng. Nếu đến mùa hè, lượng người dùng nước nhiều, xã sẽ cho đấu nối vào nguồn nước máy để phục vụ cho bà con...
 
X.V