TX. Ba Đồn tiếp nhận cách ly thêm 61 công dân

  • 18:35 | Thứ Năm, 02/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 2-4, TX. Ba Đồn đã tiếp nhận thêm 61 công dân từ Thái Lan và Lào về cách ly tập trung tại Trạm y tế phường Quảng Long.
Đoàn viên thanh niên thị xã Ba Đồn tham gia chuẩn bị thức ăn cho công dân tại khu cách ly.
Đoàn viên thanh niên TX. Ba Đồn tham gia chuẩn bị thức ăn cho công dân tại khu cách ly.
Số công dân này quê ở các tỉnh Thanh Hóa, Phú Thọ, Bình Định, Đắc Lắc, Kiên Giang, Tây Ninh, Lào Cai, Hà Nội, Quảng Trị và Quảng Bình, được nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. Trong số 61 công dân về nước cách ly lần này có hai phụ nữ mang thai và một trẻ em.
 
Sau khi tiếp nhận, cán bộ y tế thị xã và các lực lượng chức năng đã thực hiện công tác khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho từng trường hợp; phát khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, tư vấn vệ sinh cá nhân và các biện pháp phòng chống lây nhiễm chéo; phân luồng, bố trí phòng ở đầy đủ cho tất cả các công dân… Hiện tại, 61 trường hợp có sức khỏe ổn định, chưa có biểu hiện bất thường về đường hô hấp.
 
Tại khu cách ly, các điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho công dân cách ly được thực hiện chu đáo; công tác bảo đảm an ninh trật tự được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ.
 
Đây là đợt thứ 2 TX. Ba Đồn đón công dân về nước cách ly. Đến thời điểm hiện tại, thị xã đã tiếp nhận 158 công dân về cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề TX. Ba Đồn và Trạm y tế phường Quảng Long.
 
Lan Chi