TP. Đồng Hới: Trên 120 đoàn viên, thanh niên hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

  • 08:38 | Thứ Ba, 28/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP. Đồng Hới và Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tổ chức ngày hội HMTN.

Hoạt động HMTN bảo đảm các bước hướng dẫn hiến máu an toàn của Ban chỉ đạo vận động HMTN quốc gia
Hoạt động HMTN bảo đảm các bước hướng dẫn hiến máu an toàn của Ban chỉ đạo vận động HMTN quốc gia
Tham gia HMTN có trên 120 đoàn viên, thanh niên của 15 xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới. Theo đó, hoạt động HMTN diễn ra bảo đảm theo các bước về hướng dẫn hiến máu an toàn của Ban chỉ đạo vận động HMTN quốc gia, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, như: lực lượng tham gia hiến máu được chia nhỏ quy mô; tổ chức địa điểm thông thoáng; bố trí tình nguyện viên hướng dẫn phân luồng, giữ khoảng cách 2m; đo nhiệt độ cho tất cả mọi người đến đăng ký hiến máu; chuẩn bị dung dịch sát khuẩn ở nhiều vị trí; đeo khẩu trang cho người tham gia hiến máu...
 Đoàn viên, thanh niên các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới tham gia HMTN
Đoàn viên, thanh niên các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới tham gia HMTN

Chính vì vậy, ngày hội HMTN đã diễn ra an toàn và kết quả tiếp nhận được 107 đơn vị máu, góp phần bổ sung vào nguồn máu dự trữ cho cấp cứu và điều trị đối với các bệnh nhân tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới. 

Đây là các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7-4 với chủ đề “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” của đoàn viên, thanh niên; đồng thời, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, truyền thống “tương thân tương ái”, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khoẻ của nhân dân.
 
N.L