Quảng Trạch: Cụ bà 87 tuổi kêu gọi con cháu ủng hộ 100 kg thịt gà cho trung tâm cách ly

  • 16:58 | Thứ Sáu, 03/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, ngày 3-4, cụ Trần Thị Vân, 87 tuổi, thôn 5, xã Quảng Thạch đã kêu gọi con cháu trong gia đình của mình ủng hộ 100 kg thịt gà cho trung tâm cách ly tập trung huyện Quảng Trạch. 
Cụ bà Trần Thị Vân, 87 tuổi cùng con cháu ủng hộ 100 kg thịt gà cho Trung tâm cách ly huyện Quảng Trạch
Cụ bà Trần Thị Vân, 87 tuổi cùng con cháu ủng hộ 100 kg thịt gà cho trung tâm cách ly huyện Quảng Trạch
Cụ Trần Thị Vân cho hay, những ngày gần đây, khi nghe báo chí, truyền hình thông tin về dịch bệnh Covid-19 và huyện Quảng Trạch tiếp nhận 101 công dân từ Lào, Thái Lan về cách ly tập trung tại địa bàn, cụ đã mong muốn chung tay, góp sức để cùng phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, do tuổi cao, sức yếu nên cụ đã kêu gọi con cháu cùng chung tay ủng hộ. Hưởng ứng lời kêu gọi của cụ, con cháu trong gia đình đã ủng hộ 100 kg thịt gà. Bản thân cụ cũng tự nguyện đóng góp thêm 200.000 đồng để cùng mọi người phòng chống dịch bệnh.
Con cháu cụ Trần Thị Vân chuẩn bị số gà để chuyển đến Trung tâm cách ly tập trung huyện
Con cháu cụ Trần Thị Vân chuẩn bị gà để chuyển đến trung tâm cách ly tập trung huyện
Được biết, Cụ Trần Thị Vân có 9 người con. Đa số con cháu của cụ đều chăn nuôi gà theo mô hình trang trại, gia trại ở trên địa bàn xã. Số gà này sau khi được con cháu cụ quyên góp và làm sạch đã trao cho Huyện đoàn Quảng Trạch  chuyển đến trung tâm cách ly tập trung của huyện để làm thực phẩm cho các công dân đang cách ly tại đây.
 
Nghĩa cử cao đẹp của cụ Trần Thị Vân đã cổ vũ và động viên tinh thần cho những người ở tuyến đầu chống dịch bệnh và là tấm gương sáng để mọi người noi theo.
 
Đ.N