Không được nửa vời!

  • 08:11 | Chủ Nhật, 12/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đang đi bộ thể dục buổi tối, bác D. chợt nghe tiếng hát hò ầm ĩ khi đi ngang qua nhà anh T. Thấy lạ, bác ghé vào nhà anh xem sự thể thì chứng kiến cảnh tượng "trái mắt": Hơn 10 người đang tụ tập ăn nhậu, hát hò vang nhà. Bực mình, bác quát lớn:
Minh họa: Minh Quý
Minh họa: Minh Quý
- Các anh, các chị xem thường quy định của Thủ tướng Chính phủ nhỉ?! Đã có lệnh cấm tụ tập, làng trên xóm dưới, ai ai cũng nghiêm chỉnh chấp hành, mà các anh chị thế này đây!
 
- Bác ơi, mấy ngày qua chúng cháu cũng chấp hành rồi đấy chứ. Hôm nay, sinh nhật thằng H., chúng cháu mới "phá lệ" thôi ạ. Với lại chúng cháu đều là người làng mình, có đi đâu, tiếp xúc với người nhiễm Covid đâu mà bác lo! - anh T. phân trần.
 
- Đã là quy định thì mình phải chấp hành nghiêm chỉnh chứ làm gì có chuyện nửa vời như thế. Thử nghĩ xem, ai cũng như các anh, các chị thì nỗ lực chống dịch của Nhà nước, của Chính phủ, của cơ quan chức năng "đổ sông đổ bể" cả à? Muốn liên hoan, nhậu nhẹt hay tổ chức sinh nhật gì thì cũng phải đợi đến khi hết dịch đã nhé! 
 
- Dạ vâng, chúng cháu xin rút kinh nghiệm ạ - chừng hiểu ra vấn đề, anh T. đáp rồi bảo mọi người giải tán ai về nhà nấy.
 
Tâm An