Cán bộ nữ công tiêu biểu

  • 14:26 | Thứ Hai, 27/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với sự năng động, nhiệt tình, vì lợi ích của đoàn viên, chị Phạm Nhung Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban nữ công ngành Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn (CĐ) ngành tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua, qua đó, đưa tổ chức CĐ ngành ngày càng phát triển.
 
Chị Phạm Nhung Anh hiện là Trưởng phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT. Mặc dù phụ trách nhiều vị trí, lĩnh vực khác nhau, nhưng chị luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hoạt động CĐ mà mình phụ trách. Trong quá trình công tác, từ việc thường xuyên đi thực tế hiện trường, chị đã tìm tòi, nghiên cứu và đưa ra những sáng kiến hữu ích ứng dụng vào thực tiễn, qua đó, nâng cao chất lượng các công trình giao thông.
 
Năm 2017, để bảo đảm an toàn giao thông, hạn chế tai nạn xảy ra trên một số tuyến đường, chị đã có sáng kiến: “Giải pháp xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT tại km113+800 (dốc La Trọng), km121+400 (cầu Cha Quang) trên quốc lộ 12A, tỉnh Quảng Bình”. Sáng kiến đã được đưa vào dự án sửa chữa đột xuất, bảo đảm ATGT năm 2017 và được Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá cao, cho phép triển khai thực hiện. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, bước đầu đã giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến, tạo thuận lợi cho các phương tiện khi lưu thông qua khu vực này, đặc biệt là các xe có chiều dài lớn, qua đó, nâng cao năng lực khai thác của tuyến đường, bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến.
 Chị Phạm Nhung Anh (mặc áo xanh, bên phải) trong lễ bàn giao nhà
Chị Phạm Nhung Anh (mặc áo xanh, bên phải) trong lễ bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn".
Bên cạnh đó, năm 2018, 2019, chị cũng đã tham gia cùng Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông đưa ra các giải pháp: “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, bảo trì công trình cầu Nhật Lệ 2, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình”, “Xử lý điểm tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT tại km459+400 và giải pháp bảo đảm ATGT  đoạn  km450-km477, quốc lộ 15A, tỉnh Quảng Bình”. Đây là những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, bảo trì cầu Nhật Lệ 2 và hạn chế tai nạn giao thông xảy ra trên các tuyến đường quan trọng.
 
Đặc biệt, trong vai trò là Phó Chủ tịch CĐ, Trưởng ban nữ công ngành GTVT, chị Phạm Nhung Anh đã phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong chỉ đạo và phát động các phong trào thi đua đến chị em. Nhiều phong trào thi đua đã được LĐLĐ tỉnh đánh giá cao, nhất là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Hiện nay, số lượng nữ công nhân, viên chức toàn ngành GTVT là 716 chị em, trong đó, lao động trực tiếp 515 chị, chiếm tỷ lệ 72% trên tổng số nữ toàn ngành.
 
Đa số, nữ công nhân trực tiếp lao động sản xuất là những người làm các công việc duy tu ở các đơn vị quản lý đường bộ, nhân viên bán vé, nhân viên phục vụ tại khu du lịch Mỹ Cảnh, nên điều kiện và thời gian làm việc vất vả. Họ phải làm ca đêm, ngoài giờ. Đặc biệt những công nhân làm công việc duy tu phải làm ở những công trình xa, địa bàn hoạt động rộng thường xuyên lưu động nên khó lãnh đạo và tổ chức các hoạt động phong trào.
 
Chị Nhung cho biết: “Từ định hướng chung của LĐLĐ tỉnh, trên cơ sở tình hình thực tiễn của các đơn vị, tôi đã tham mưu cho CĐ ngành chỉ đạo CĐ các cấp cụ thể hóa nội dung, tiêu chuẩn phù hợp. Để phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thực sự hiệu quả, Ban nữ công CĐ ngành GTVT đã chỉ đạo lồng ghép phong trào với các  phong trào: "Lao động giỏi", “Lao động sáng tạo”, "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"...
 
Qua phong trào đã khẳng định được vai trò của chị em phụ nữ ngành GTVT trong công cuộc công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước, trong gia đình cũng như trong xã hội. Bên cạnh đó, tôi cùng CĐ ngành thường xuyên về cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để kịp thời kiến nghị, đề xuất cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có các giải pháp khắc phục nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho chị em."
 
Với những đóng góp của mình trong công tác chuyên môn và công tác CĐ, chị Phạm Nhung Anh đã được đơn vị, tổ chức CĐ đánh giá cao, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Chị Phạm Thị Nga, Phó Chủ tịch CĐ ngành GTVT cho biết: Thời gian qua, hoạt động CĐ ngành đã được CĐ cấp trên đánh giá cao, trong đó có phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Để có thành công đó thì có sự đóng góp không nhỏ của chị Phạm Nhung Anh. Phát huy vai trò của Trưởng ban nữ công CĐ, thời gian qua, chị đã tích cực vận động tuyên truyền và phát động phong trào đến chị em. Nhờ đó phong trào đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của chị em trong ngành và đạt được kết quả tốt.
 
Đ.N