Tuyên Hóa:

Nhiều "hố tử thần" đang "giăng bẫy" người đi đường

  • 16:18 | Thứ Sáu, 06/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Đồng Lê (huyện Tuyên Hóa) xuất hiện khá nhiều "hố tử thần" đang "bẫy" người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Thực trạng này đã xảy ra nhiều tháng nay nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng khắc phục kịp thời.
 
Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trung tâm thị trấn Đồng Lê đang xuất hiện hàng chục miệng cống bị mất nắp hoặc hư hỏng. Điều đáng nói, những miệng cống này lại nằm ở khu vực có đông người qua lại, hàng quán buôn bán khá tấp nập.
 
Đoạn đường từ Trung tâm Văn hóa - Thng tin huyện Tuyên Hóa đến trụ sở Huyện ủy Tuyên Hóa có chiều dài chừng 500 mét, vậy nhưng, dọc hai bên vỉa hè đã có khoảng chục đoạn cống bị mất nắp đậy hoặc hư hỏng, miệng toang hoác. 
 
Nhiều hộ dân sống ở cạnh đó cho biết, các "hố tử thần" này đã xuất hiện vài tháng nay nhưng chưa thấy các đơn vị chức năng đến khắc phục.
 
Một người dân ở thị trấn Đồng Lê (xin giấu tên) bày tỏ bức xúc: "Nếu các đơn vị quản lý chưa thể khắc phục, sửa chữa thì phải cắm biển báo để người dân biết mà phòng tránh. Mới chiều hôm trước, tôi bị ngã ngay xuống miệng cống nằm ngay cạnh Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Tuyên Hóa. Rất may là người chỉ bị trầy xước nhẹ. Ban ngày, ban mặt nhìn rõ mà còn "sập bẫy" với mấy cái hố cống mất nắp đậy, ban đêm chắc nguy cơ còn cao hơn. Nhất là khu vực này có rất đông trẻ em. Nếu không cẩn thận thì hậu quả khó lường".
 
Đem vấn đề này trao đổi cùng ông Phan Thanh Phương, Trưởng ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất huyện Tuyên Hóa thì được ông cho hay, hiện nay, trên địa bàn thị trấn Đồng Lê đang có nhiều tuyến đường, vỉa hè, hệ thống cống rãnh bị xuống cấp khá nặng do sử dụng đã lâu. Những năm qua, chính quyền huyện Tuyên Hóa và thị trấn Đồng Lê đã có nhiều nỗ lực trong việc chỉnh trang đô thị, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông xung quanh khu vực trung tâm thị trấn. Hằng năm, BQL cũng bố trí kinh phí, lực lượng, phương tiện tăng cường nạo vét, khơi thông hệ thống cống rãnh để giữ gìn môi trường... 
 
Tuy nhiên, thời điểm này đang trong giai đoạn kết thúc nguồn vốn đầu tư công giai đoạn 2015-2020 nên BQL đang tham mưu, đề xuất bố trí vốn đầu tư công cho giai đoạn 2020-2025 chờ HĐND huyện thông qua.
 
Thời gian tới, khi có được ngồn vốn rót về, huyện Tuyên Hóa sẽ tăng cường sửa chữa, nâng cấp, mở rộng lại các tuyến đường, vỉa hè, cầu cống ở vùng trung tâm thị trấn nhằm chỉnh trang đô thị, bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. 
 
Trước mắt, với sự hỗ trợ nguồn vốn từ cấp trên, huyện Tuyên Hóa đang triển khai thực hiện gói dự án "Nâng cấp, mở rộng đường nội thị thị trấn Đồng Lê" với tổng dự toán 10 tỷ đồng. Thời điểm này, các đơn vị thi công đang tiến hành khởi công xây dựng 2 công trình cầu cống tại vùng trung tâm thị trấn Đồng Lê.
 
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại được: 
 
Một đoạn cống không nắp đậy nằm ngay cạnh  Nhà văn hóa trung tâm huyện Tuyên Hóa.
Một đoạn cống không nắp đậy nằm ngay cạnh Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Tuyên Hóa.
Các trục đường trung tâm huyện Tuyên Hóa xuất hiện nhiều đoạn cống không nắp đậy
Các trục đường trung tâm huyện Tuyên Hóa xuất hiện nhiều đoạn cống không nắp đậy "giăng bẫy" người đi đường.
Hố ga không nắp đậy ngay trung tâm thị trấn Đồng Lê, nhưng không có biển cảnh báo cho người đi đường.
Hố ga không nắp đậy ngay trung tâm thị trấn Đồng Lê, nhưng không có biển cảnh báo cho người đi đường.
Văn Minh