Trường đại học Quảng Bình:

Pha chế, phát 2.000 lọ nước rửa tay khô miễn phí

  • 16:30 | Thứ Ba, 24/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để chung tay cùng cộng đồng xã hội phòng chống dịch hiệu quả, bộ môn Hóa học, Trường đại học Quảng Bình đã pha chế, đóng 2.000 lọ nước rửa tay khô và tặng cho người dân có nhu cầu.

Điểm ấp phát miễn phí nước rửa tay khô tại đường Hữu Nghị
Điểm cấp phát miễn phí nước rửa tay khô tại đường Hữu Nghị.

Với sự hỗ trợ kinh phí của hệ thống giáo dục Chu Văn An (TP. Đồng Hới), cán bộ, giảng viên và sinh viên bộ môn Hóa học đã sử dụng nguyên liệu của Công ty Dược phẩm Quảng Bình để pha chế, đóng chai nước rửa tay khô theo công thức của WHO. Sản phẩm được kiểm định tại Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên Huế. Nước rửa tay khô có nhãn hiệu, mã vạch để người sử dụng có thể tra cứu thành phần và lưu ý khi sử dụng.

Pha chế nước rửa tay khô trong phòng thí nghiệm
Pha chế nước rửa tay khô trong phòng thí nghiệm.

Ngày 24-3, giảng viên, sinh viên bộ môn Hóa học Trường đại học Quảng Bình và cán bộ, giáo viên hệ thống giáo dục Chu Văn An đã tổ chức điểm phát nước rửa tay khô tại tuyến đường Hữu Nghị (TP. Đồng Hới). Dự kiến thời gian tới, bộ môn Hóa học sẽ tiếp tục cấp phát sản phẩm cho những người có nhu cầu, như: người thường xuyên sử dụng các phương tiện công cộng, làm việc tại những điểm tiếp xúc đông người… nhằm góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

N.Mai