Tiếp sức cho các lực lượng phòng chống dịch Covid-19

  • 12:39 | Chủ Nhật, 29/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 28-3, nhiều đơn vị, cá nhân đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng trang thiết bị, nhu yếu phẩm cho các lực lượng làm công tác cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

* Đến thăm các lực lượng đang làm công tác phòng chống dịch trên địa bàn, Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã trao tặng 100 cái chăn, 100 màn, 100 chiếc chiếu, 100 gối, 100 ca uống nước, 100 thùng mỳ tôm, 288 hộp sữa, 100 bộ kem và bàn chải đánh răng, móc treo và các nhu yếu phẩm... với tổng trị giá hơn 35 triệu đồng.
Hội LHPN thị xã Ba Đồn trao tặng các nhu yếu phẩm cho Ban Chỉ huy Quân sự thị xã.
Hội LHPN thị xã Ba Đồn trao tặng các nhu yếu phẩm cho BCH Quân sự thị xã.
Số nhu yếu phẩm này được Hội LHPN thị xã kêu gọi, huy động từ các tổ chức, cá nhân và hội viên phụ nữ trên địa bàn.
 
Bà Trần Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ba Đồn cho biết, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với cán bộ, chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch, Hội LHPN thị xã sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động hội viên phụ nữ và các tổ chức đoàn thể cùng chung tay, góp sức trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19.

Lan Chi

Hưởng ứng Tuần lễ “Áo xanh thắng nhanh Covid”, Chi đoàn Sở Nội vụ, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với nhà hàng Mực Nhảy, Hội Vinfast Quảng Bình đã đến thăm và trao tặng 1.000 khẩu trang kháng khuẩn, 1.000 bánh lương khô, 1.000 thùng nước lọc đóng chai và 5 thùng sữa cho các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Chi đoàn Sở Nội vụ, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao quà hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sĩ tại cửa khẩu quốc tế Cha Lo.
Chi đoàn Sở Nội vụ, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao quà hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sĩ tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Đây là hoạt động ý nghĩa, kịp thời nhằm hỗ trợ các cán bộ, chiến sĩ đang làm công tác tiếp nhận, bảo vệ cách ly người dân từ vùng có dịch trở về địa phương; đồng thời phát huy vai trò, xung kích trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

                                                                                                                  Th. H

* Nhà báo Dương Sông Lam, phóng viên thường trú Báo Công an nhân dân tại Quảng Bình cho biết, sau 3 ngày phát động, đi quyên góp đã nhận được gần 13.000 khẩu trang y tế từ các  cá nhân hảo tâm để chuyển đến các y, bác sỹ và những chiến sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Thay mặt các mạnh thường quân, nhà báo Dương Sông Lam trao khẩu trang y tế cho các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19.
Thay mặt các cá nhân hảo tâm, nhà báo Dương Sông Lam trao khẩu trang y tế cho các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Thay mặt các cá nhân hảo tâm, nhà báo Dương Sông Lam đã trao cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới 4.000 cái, Bệnh viện đa khoa Đồng Hới 4.000 cái, BCH Quân sự tỉnh 1.500 cái, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh 1.000 cái, Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa 1.500 cái, Công an tỉnh 500 cái…

Ngọc Hải

Hệ thống giáo dục Chu Văn An (TP. Đồng Hới) đã tặng cho Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy 5.000 khẩu trang y tế để hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện hệ thống giáo dục Chu Văn An Bà Đặng Thị Trà tặng khẩu trang cho Bệnh viên đa khoa huyện Lệ Thủy.
Đại diện hệ thống giáo dục Chu Văn An tặng khẩu trang cho Bệnh viên đa khoa huyện Lệ Thủy.
Theo bác sỹ Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viên đa khoa Lệ Thủy, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lực lượng nhân viên y tế của bệnh viện phải dùng rất nhiều khẩu trang. Tuy nhiên, khẩu trang y tế trên thị trường hiện nay khan hiếm và khó mua. Với số khẩu trang vừa nhận được sẽ góp phần giúp bệnh viện yên tâm trong việc phòng chống dịch bệnh, chăm sóc tốt sức khỏe cho nhân dân. Bệnh viện sẽ phát số khẩu trang này cho đội ngũ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà khi đến khám, điều trị bệnh.
 
X.V