Công an TP. Đồng Hới:

Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

  • 14:17 | Thứ Hai, 30/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngay từ 0 giờ ngày 28-3, Công an các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới đã tăng cường lực lượng xuống các địa bàn, tuần tra kiểm soát, nhắc nhở và yêu cầu chấp hành về việc tập trung đông người tại các địa điểm công cộng; đi trực tiếp đến từng nhà dân tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, Công an TP. Đồng Hới tham mưu UBND các xã, phường triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng dịch, thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của địa phương.

Công an TP. Đồng Hới phát khẩu trang y tế và nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm túc về phòng, chống dịch Covid-19.
Công an TP. Đồng Hới phát khẩu trang y tế và nhắc nhở các hộ kinh doanh chấp hành nghiêm túc về phòng, chống dịch Covid-19.

Đơn vị cũng phối hợp với các lực lượng tại cơ sở tăng cường giám sát đối với các trường hợp cách ly tại gia đình, hạn chế tối đa việc giao tiếp của các đối tượng đề nghị cách ly y tế; phối hợp thực hiện cưỡng chế cách ly y tế đối với các trường hợp chống đối cách ly theo quy định.

Tại khu vực chợ Đồng Hới, ngoài nhiệm vụ bảo đảm trật tự công cộng, Công an TP. Đồng Hới còn phát cho những người dân khẩu trang y tế, đồng thời nhắc nhở đối với các cửa hàng lương thực, thực phẩm cần nâng cao ý thức phòng dịch, đứng cách xa 2 mét để tránh lây lan.

Với quyết tâm không để dịch bệnh bùng phát, Ban chỉ huy Công an TP. Đồng Hới yêu cầu Công an các xã, phường huy động tối đa lực lượng tuần tra, kiểm soát xung quanh khu vực cách ly tập trung, không cho người nhà hoặc các dịch vụ vận chuyển gửi đồ dùng cá nhân cho các trường hợp ở trong khu vực cách ly, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

                                                          Trần Tuấn