"Tiếp sức" cho người nghèo

  • 07:48 | Thứ Bảy, 01/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với phương châm “Chung tay vì người nghèo-không để ai ở lại phía sau”, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn đã triển khai nhiều hoạt động “tiếp sức” cho người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.
 
Là một trong những hội viên được Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thị xã và các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền xây dựng nhà ở, ông Lê Văn Dũng ở tổ dân phố 8, phường Quảng Phong, xúc động chia sẻ: “Nếu không có sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể thị xã và các nhà hảo tâm thì không biết đến bao giờ tôi mới có điều kiện xây nhà kiên cố để ở. Từ khi có ngôi nhà mới, gia đình tôi không còn phải lo che chắn mỗi khi trời mưa gió”.
 
Gia đình ông Dũng thuộc diện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở phường Quảng Phong. Thấu hiểu được hoàn cảnh của ông Dũng, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn đã phối hợp Hội Chữ thập đỏ thị xã hỗ trợ 70 triệu đồng để gia đình ông xây dựng nhà ở. Từ khi ở trong căn nhà rộng rãi, chắc chắn, với sự đùm bọc của cộng đồng, người thân và các cấp chính quyền địa phương, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình ông Dũng ngày càng ổn định hơn.
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Lê Văn Dũng ở tổ dân phố 8, phường Quảng Phong.
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Lê Văn Dũng ở tổ dân phố 8, phường Quảng Phong.
Ông Phạm Văn Châu, Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn cho biết, xác định công tác chăm lo cho người nghèo là thường xuyên, liên tục và lâu dài, đòi hỏi sự tham gia của toàn xã hội, Mặt trận các cấp trên địa bàn thị xã đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền tổ chức các hoạt động vì người nghèo phù hợp với tình hình của từng địa phương. Cần chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào giảm nghèo bền vững, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của thị xã.
 
Năm 2019, Mặt trận thị xã đã vận động, thu nộp Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền hơn 637 triệu đồng, trong đó, tồn quỹ từ năm 2018 chuyển sang gần 257 triệu đồng. Từ số tiền này, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn đã trích 325 triệu đồng hỗ trợ xây 7 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng sân nhà văn hóa; mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ dạy và học; hỗ trợ người mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn...
 
Bên cạnh đó, Mặt trận thị xã cũng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm xây dựng 10 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo với số tiền 400 triệu đồng; trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi với số tiền 26 triệu đồng; hỗ trợ các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn hơn 150 triệu đồng; hỗ trợ 50 triệu đồng cho Trung tâm học tập cộng đồng thôn Tiên Xuân và thôn Tiên Sơn (xã Quảng Tiên)…
 
Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm tặng 2.945 suất quà, trị giá gần 1,1 tỷ đồng cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, đảng viên gốc giáo có hoàn cảnh khó khăn…
 
Ông Hoàng Chí Tình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã Ba Đồn cho hay, để thực hiện tốt công tác chăm lo, hỗ trợ tiếp sức cho người nghèo, thời gian tới, Mặt trận thị xã sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực để thực hiện công tác an sinh xã hội, tuyên truyền, vận động các hộ nghèo vượt khó vươn lên. Các cấp mặt trận sẽ đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động cán bộ, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhằm tạo sự đồng thuận của toàn xã hội đối với công tác chăm lo cho người nghèo. Đồng thời, Mặt trận thị xã sẽ quan tâm hơn đến hoạt động biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các gương tiên tiến, điển hình trong công tác vì người nghèo và an sinh xã hội, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng nhằm mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
L.C