Tạm dừng dự án lò giết mổ ở xã Thanh Trạch

  • 10:59 | Thứ Ba, 25/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước những phản ánh của người dân, cơ quan chức năng huyện Bố Trạch đã cho tạm dừng dự án lò giết mổ gia súc tập trung, được quy hoạch gần nhà dân, khiến nhiều người lo ngại về ô nhiễm môi trường.
Người dân thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch lo ngại  dự án lò giết mổ tập trung được triển khai gần khu dân cư gây ô nhiễm môi trường
Người dân thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch lo ngại dự án lò giết mổ tập trung được triển khai gần khu dân cư gây ô nhiễm môi trường
Ngày 25-2, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, hiện địa phương đã cho tạm dừng việc triển khai dự án lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch, đồng thời chỉ đạo các phòng chức năng rà soát lại các thủ tục theo quy định. 
 
Trước đó, Báo Quảng Bình đã có bài viết phản ánh những lo ngại của người dân thôn Quyết Thắng, xã Thanh Trạch về nguy cơ ô nhiễm môi trường khi biết tin dự án lò giết mổ sắp được triển khai thi công.
 
Cụ thể, dự án "Lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung" tại thôn Quyết Thắng được UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận cho HTX Hiền Nguyên làm chủ đầu tư, tổng vốn 3,7 tỉ đồng (vốn hỗ trợ của UBND tỉnh là 3 tỉ, 700 triệu đòng còn lại từ nguồn vốn đối ứng của UBND xã và HTX Hiền Nguyên).
 
Địa điểm quy hoạch xây dựng dự án là bãi đất trống trên diện tích 5.550 m2, tại khu vực thôn Quyết Thắng, đối diện với chùa Quan Âm và cách khu dân cư khoảng 1km.
 
Theo người dân, dự án này có vị trí quá gần khu dân cư,  khiến người dân lo ngại về vấn đề ô nhiễm môi trường, đặc biệt quá gần với chùa Quan Âm sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tâm linh.
 
Nhóm PV Bạn đọc