Sôi động thị trường quà tặng dịp lễ tình nhân

  • 15:27 | Thứ Sáu, 14/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày lễ tình nhân 14-2 luôn là “thời điểm vàng” để các sản phẩm quà tặng được tiêu thụ mạnh nhất trong năm. Ngoài những sản phẩm truyền thống, trong ngày này, nhiều mặt hàng khác như mĩ phẩm, đồ trang sức, quà lưu niệm... cũng được quan tâm nhiều hơn. 

Theo quan sát của phóng viên, nhiều tuyến đường của TP. Đồng Hới lãng mạn với sắc đỏ của hoa hồng và với nhiều loại mặt hàng khác nhau. Từ nhiều năm nay, không chỉ có hoa tươi, mà các loại hoa khô, hoa sáp, hoa lụa cũng được "cánh mày râu" săn đón.

không chỉ có hoa tươi, mà các loại hoa khô, hoa sáp, hoa lụa cũng được rất nhều cánh mày râu săn đón.
không chỉ có hoa tươi, mà các loại hoa khô, hoa sáp, hoa lụa cũng được "cánh mày râu" săn đón.

Chị  Nguyễn Thị Nế, chủ cửa hàng hoa tươi Vân Nế, đường Trần Hưng Đạo cho biết: “Nhiều năm qua, rất nhiều các loại hoa làm bằng nhiều chất liệu khác nhau cũng làm ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ của hoa tươi, tuy nhiên, cũng có rất nhiều người yêu thích hoa tươi nên chúng tôi vẫn kiếm được thu nhập khá trong dịp lễ này. Trung bình, mỗi bông có giá dao động khoảng từ 5-7 nghìn đồng. Mỗi bó hoa từ 100-300 nghìn đồng tùy từng loại và có thể làm theo số lượng mà khách đặt riêng.”

Các cửa hàng hoa bày bán nhiều mẫu mã đa dạng
Các cửa hàng hoa bày bán nhiều mẫu mã đa dạng.

Tại tuyến đường Lý Thường Kiệt, thị trường quà tặng cho mùa Valentine năm nay vẫn khá phong phú, với nhiều chủng loại sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ bình dân đến cao cấp… Giá cả cũng không biến động nhiều so với mọi năm. Anh Trần Thanh Cương (phường Bắc Lý), một khách hàng cho hay: "Mọi năm tôi thường tới đây mua, năm nay cũng có rất nhiều quán bán những hộp socola trang trí bắt mắt, cập nhật theo từng năm nên rất hài lòng".

Nhiều loại socola được bày bán trong bao bì hấp dẫn
Nhiều loại socola được bày bán trong bao bì hấp dẫn.

Song hành với thị trường mua bán truyền thống, thị trường mua sắm trực tuyến, giao bán qua internet cũng được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm vì tính tiện lợi, nhanh chóng. Tất cả đã góp phần tạo nên không khí sôi động và náo nhiệt cho người dân Quảng Bình mỗi dịp lễ tình nhân.

Mỹ Hạnh